CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Volkswagen ‘hụt hơi’, sẵn sàng cắt giảm nhân sự để cạnh tranh xe điện với Tesla, BYD

Volkswagen, nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu, đang phải vật lộn để duy trì tính cạnh tranh trên thị trường với xe điện.

CEO của thương hiệu ô tô Volkswagen, Thomas Shafer gần đây đã tuyên bố: “Chúng tôi không còn cạnh tranh nữa” khi công ty thông báo cắt giảm thêm việc làm. Khi ngành công nghiệp ô tô trải qua một cơn bão chuyển sang năng lượng xanh, Volkswagen đang cố gắng để duy trì cuộc đua với các đối thủ đáng gờm như Tesla.

Sự gia tăng nhanh chóng của xe điện khiến Volkswagen nhận thấy mình đang gặp khó khăn trong việc thích ứng với thực tế mới. Trong cuộc họp nhân viên, Thomas Shafer nhấn mạnh những vấn đề quan trọng mà công ty phải đối mặt, bao gồm chi phí cao và năng suất thấp, đang làm xói mòn khả năng cạnh tranh của công ty trên thị trường. Những thách thức này đã thúc đẩy Volkswagen thực hiện những bước đi táo bạo để đảm bảo tương lai của mình trong bối cảnh xe điện.

Để giải quyết vấn đề tài chính, Volkswagen đã công bố chương trình cắt giảm chi phí vào tháng 6 nhằm tiết kiệm 10 tỷ euro vào năm 2026. Điều này có ý nghĩa quan trọng vì nó giúp cách tăng lợi nhuận từ mức 3,6% hiện tại lên 6,5% trong ba năm tới dưới sự lãnh đạo của Giám đốc điều hành Oliver Blume.

Gunnar Kilian, thành viên hội đồng nhân sự, nhấn mạnh sự cần thiết phải loại bỏ sự dư thừa trong công ty, ủng hộ việc loại bỏ các quy trình trùng lặp và gánh nặng không cần thiết. Những biện pháp hiệu quả này, cùng với việc cắt giảm nhân sự, được kỳ vọng sẽ giúp Volkswagen lấy lại lợi thế cạnh tranh.

Những khó khăn của Volkswagen còn phức tạp hơn bởi nhiều yếu tố khác nhau. Tỷ lệ lạm phát cao, lãi suất tăng và việc chấm dứt trợ cấp xe điện ở Đức đã khiến công ty rơi vào tình thế khó khăn. Ngoài ra, các công ty dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực xe điện như Tesla và BYD đang tăng cường cạnh tranh tại các thị trường cốt lõi của hãng xe này.

Bất chấp tuyên bố của Volkswagen về nhu cầu xe điện thấp hơn dự kiến, Model Y của Tesla vẫn sẵn sàng trở thành phương tiện bán chạy nhất ở châu Âu trong năm nay, nhấn mạnh những thách thức mà Volkswagen phải đối mặt trong việc thích ứng với cuộc cách mạng xe điện.

Mặc dù cắt giảm nhân sự là một phần quan trọng trong chiến lược, nhưng phần lớn các biện pháp tiết kiệm chi phí sẽ đến từ những con đường khác, và Volkswagen sẽ tiết lộ thêm thông tin chi tiết vào cuối năm nay.

Vấn đề của Volkswagen chỉ là một trong hàng nghìn những thách thức lớn mà các nhà sản xuất ô tô truyền thống phải đối mặt. Với việc ngành công nghiệp ô tô đang hướng tới điện khí hóa với tốc độ chưa từng thấy, các công ty như Volkswagen phải thích ứng nhanh chóng và hiệu quả để đảm bảo vị trí của mình trong tương lai.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm