CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

EU: Xe điện chiếm gần một nửa doanh số bán ô tô 11 tháng năm 2023

Doanh số bán ô tô điện ở Liên minh Châu Âu chiếm gần một nửa tổng số phương tiện đăng ký mới ở EU từ tháng 1 đến tháng 11/2023.

Theo Reuters, xe điện (EV) nói chung hay BEV, PHEVHEV chiếm hơn 47,6% tổng số đăng ký xe mới ở EU tính đến tháng 11, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA) cho biết tăng từ 43% của cùng kỳ năm ngoái.

Số lượng đăng ký ô tô mới tại EU đã tăng 6,7% trong tháng 11, tháng tăng trưởng thứ 16 liên tiếp, với mức tăng 13,3% so với cùng kỳ năm ngoái về số lượng đăng ký xe điện. Dữ liệu cho thấy số lượng đăng ký xe chạy xăng tăng 4,2%, trong khi động cơ diesel giảm 10,3%.

Số lượng đăng ký ô tô chạy hoàn toàn bằng điện đã tăng 16,4% so với một năm trước đó, lên 144.378 xe, ngay cả khi số lượng đăng ký ở Đức, thị trường xe điện lớn nhất ở châu Âu, giảm 22,5% xuống còn 44.942 xe.

Trên thị trường xe điện, người tiêu dùng tiếp tục ưa chuộng xe hybrid điện (HEV), với mức tăng 28,7% so với cùng kỳ năm trước, trong khi nhu cầu về xe plug-in hybrid (PHEV) giảm 22,1%.

Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng đăng ký ô tô hybrid ở Đức, Pháp và Ý là hơn 1,5 triệu xe trong tổng số gần 2,5 triệu xe ở EU.

Bất chấp sự gia tăng của xe điện, ACEA cho biết hồi đầu tháng 12 rằng ở châu Âu, ngành xe điện có nguy cơ tụt hậu so với các ngành xe điện của các khu vực khác nếu không có chiến lược công nghiệp mạnh mẽ của EU, trong bối cảnh Trung Quốc thống trị chuỗi cung ứng và các ưu đãi của Hoa Kỳ dành cho các nhà sản xuất ô tô của nước này.

Một số nhà sản xuất ô tô và nhà phân tích cũng cho rằng nhu cầu về xe điện đã ổn định trong những tháng qua. Nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu, Volkswagen cho biết vào tháng 10 rằng nhu cầu về xe điện không phát triển như mong đợi, trong khi nhà sản xuất xe hạng sang Mercedes-Benz cảnh báo về một thị trường xe điện "tàn bạo" với việc giảm giá mạnh và các vấn đề về chuỗi cung ứng.

ACEA cho biết số lượt đăng ký tại Volkswagen và Renault đã tăng lần lượt 11,4% và 6,1% trong tháng 11, trong khi số lượt đăng ký tại Stellantis giảm 7,3%. Công ty ô tô điện của Elon Musk, Tesla đã ghi nhận mức tăng trưởng gần 45% trong cùng tháng, chiếm gần 22% số lượng đăng ký ô tô chạy hoàn toàn bằng điện ở EU.

ACEA cho biết số lượng xe mới đăng ký trong tháng 11 tại EU, Anh và Hiệp hội Thương mại Tự do Châu Âu (EFTA) đã tăng 6% lên 1,08 triệu xe.


TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm