CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Rivian hé lộ nhiều thông tin mới về xe điện R2 của hãng

Rivian, một hãng xe ý tức điện nổi tiếng của Mỹ, đã tiếp tục hé lộ nhiều thông tin về mẫu xe điện R2 sắp ra mắt qua một đoạn video và lập trang riêng dành cho R2.

Cụ thể:

  • Ngày 07/03 sắp tới lúc 10h sáng giờ Thái Bình Dương (PST), Rivian sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu chính thức mẫu R2. Trước đó một ngày họ đã tung ra đoạn video giới thiệu đầu tiên về R2.

  • Đoạn video dài khoảng 15 giây nhấn mạnh khái niệm về sự phiêu lưu trong cuộc sống. Đến cuối video có một cảnh ngắn chiếc R2 từ phía trước với cụm đèn pha theo phong cách thiết kế quen thuộc của Rivian, chỉ nhỏ hơn.

  • R2 sẽ là phiên bản giá rẻ và nhỏ gọn hơn của R1S - mẫu SUV đầu tiên của Rivian. Ban đầu Rivian dự kiến R2 có giá bán từ khoảng 40.000 USD nhưng hiện tại giá có thể đã tăng lên khoảng 50.000 USD, tuy nhiên vẫn rẻ hơn đáng kể so với R1S.

  • Rivian đã thiết lập một trang web riêng dành cho R2 để khách hàng có thể đăng ký nhận thông tin mới nhất về mẫu xe này. Người dùng có thể đặt cọc 100 USD kể từ ngày 07/03.

 

Qua những thông tin trên cho thấy R2 sẽ có thiết kế tương tự R1S nhưng nhỏ hơn và rẻ hơn đáng kể, phù hợp với đối tượng khách hàng có nhu cầu xe điện gia đình cỡ nhỏ với mức giá phải chăng. Đây có thể coi là một động thái chiến lược của Rivian khi mở rộng phân khúc khách hàng tiềm năng.

Về mặt kỹ thuật, R2 dự kiến vẫn sử dụng công nghệ pin và hệ thống truyền động do chính Rivian nghiên cứu phát triển. Đây là lợi thế cạnh tranh lớn của hãng so với các đối thủ trong tương lai. Tuy nhiên, các thông số cụ thể như dung lượng pin, phạm vi di chuyển mỗi lần sạc, công suất mô-tơ điện và giá bán chính thức vẫn chưa được Rivian công bố.

Nhiều chuyên gia dự đoán R2 sẽ là mẫu xe gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng nhờ thiết kế hấp dẫn, chất lượng sản phẩm đã được Rivian chứng minh qua R1 và giá bán cạnh tranh dự kiến dưới 50.000 USD. Sự kiện ra mắt vào ngày 07/03 tới đây hứa hẹn sẽ giúp cộng đồng ít nhiều hiểu rõ hơn về mẫu xe R2 và chiến lược mở rộng thị phần của Rivian.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm