CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

BYD cấp phép sản xuất pin LFP cho các nhà cung cấp của GM và Ford

BYD là nhà sản xuất pin và ô tô điện lớn nhất Trung Quốc, đã công bố ký kết thỏa thuận cấp phép sản xuất công nghệ pin thế hệ mới Blade Battery của mình cho hai nhà cung cấp phụ tùng ô tô lớn là SGMW và CATL.

BYD Blade Battery là loại pin lithium sắt phosphate (LFP) có cấu trúc bản pin hình lưỡi dao. Nó có mật độ năng lượng cao, tính an toàn vượt trội và tuổi thọ dài so với các loại pin khác trên thị trường hiện nay.

 

SGMW và CATL là hai trong số những nhà cung cấp lớn nhất của hai hãng xe điện GM và Ford tại thị trường Trung Quốc. Theo thỏa thuận, SGMW và CATL sẽ được BYD cấp phép sản xuất pin BYD Blade Battery để phục vụ nhu cầu sản xuất ô tô điện cho GM và Ford tại Trung Quốc.

Đây được xem là bước đi chiến lược của BYD nhằm mở rộng sản xuất pin LFP sang nhiều hãng ô tô toàn cầu. Hiện nay, pin BYD Blade Battery đã được áp dụng rộng rãi trên các dòng xe điện của BYD tại Trung Quốc và một số thị trường nước ngoài khác.

Việc giao lại quyền sản xuất công nghệ pin này cho các nhà cung cấp lớn của GM và Ford sẽ giúp BYD tiếp cận dễ dàng hơn với hai hãng xe ô tô điện hàng đầu thế giới và mở rộng thị phần toàn cầu. Đây cũng là đòn bẩy để BYD thúc đẩy nghiên cứu và ứng dụng rộng rãi công nghệ LFP trên xe điện.

Theo công bố của BYD, công nghệ pin BYD Blade Battery đã được đưa vào sản xuất hàng loạt tại một nhà máy ở Thâm Quyến từ năm ngoái và hiện có khả năng sản xuất hàng nghìn tấn pin mỗi năm. Với việc giao lại quyền sản xuất này, năng lực sản xuất của công nghệ pin LFP của BYD sẽ được mở rộng toàn cầu đáng kể.

Đây có thể coi là một bước tiến quan trọng, khẳng định vị thế công nghệ dẫn đầu của BYD trong lĩnh vực pin xe điện. Việc hợp tác cấp phép với các nhà cung cấp lớn của 2 hãng xe điện hàng đầu sẽ giúp BYD thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng và sản xuất hàng loạt pin LFP trên phạm vi toàn cầu. Đây cũng được xem là một bước đi quan trọng để BYD khẳng định vị trí dẫn đầu về công nghệ pin trong tương lai của ngành công nghiệp ô tô điện toàn cầu.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm