CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

BYD YangWang U8 ra mắt tại Châu Âu: Xe điện có khả năng bơi lội nổi trên mặt nước

BYD đã chính thức giới thiệu mẫu SUV Yangwang U8 thuộc thương hiệu cao cấp Yangwang của hãng lên thị trường châu Âu tại Triển lãm Ô tô Geneva 2024. Yangwang U8 là mẫu xe điện có khả năng nổi nước đầu tiên của Trung Quốc ra mắt tại châu Âu. Việc ra mắt U8 đánh dấu bước trở lại của BYD trên thị trường xe điện cao cấp toàn cầu sau thành công ban đầu của dòng xe Tat định vị bình dân hơn.

BYD YangWang U8 

Yangwang U8 được BYD giới thiệu lần đầu tại triển lãm ô tô Bắc Kinh vào tháng 1/2023 và bắt đầu bàn giao từ tháng 9 cùng năm tại thị trường nội địa với giá xuất xưởng 1,089 triệu Nhân dân tệ (khoảng 150,000 USD). Trong tháng 1/2024, lượng bán ra của U8 tại Trung Quốc là 1,652 chiếc.

BYD YangWang U8 

Yangwang U8 sở hữu phong cách thiết kế hầm hố, truyền cảm hứng từ dòng xe bọc thép SUV vuông vức. Với thiết kế đặc biệt chiếc SUV U8 có thể tăng khả năng kháng càng và giảm lực cản khi di chuyển trên nước. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5319 x 2050 x 1930 mm. Trọng lượng bản thân là 3.460 kg, trọng tải tối đa là 3.985 kg.

Về hệ truyền động, Yangwang U8 thuộc loại SUV điện kép hoặc plug-in hybrid với pin lithium-ion 47 kWh và hệ thống hybrid hóa động cơ xăng tăng áp 2.0 lít làm máy phát điện. Pin xạc bằng điện có phạm vi hoạt động 180 km, còn với bình xăng 75 lít thì U8 có thể chạy liên tục 1.000 km. Bốn mô-tơ điện đạt công suất 220 kW mỗi chiếc, tổng công suất lên tới 880 kW (1,180 mã lực). Xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,6 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 200km/h.

BYD YangWang U8 

BYD YangWang U8 

BYD YangWang U8 

Nổi bật nhất là khả năng nổi nước nhờ thiết kế đặc biệt cho phép U8 có thể phát huy tối đa sức mạnh của mình ngay cả khi di chuyển trên mặt nước. Mô-tơ điện và bộ kiểm soát ga tự động là yếu tố chính giúp xe có thể di chuyển ổn định trên nước với vận tốc lên đến 3km/h hoặc thực hiện cú quay 360 độ. Đây chính là lợi thế cốt lõi khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc SUV hạng sang.

Giá bán tại châu Âu chưa được hãng công bố, tuy nhiên nếu tính tỷ giá, U8 được dự đoán sẽ có mức giá khởi điểm từ 150.000-200.000 USD. Theo đánh giá ban đầu, Yangwang U8 dự kiến sẽ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu SUV hạng sang của Đức như Mercedes G-Class với ưu thế về khả năng hoạt động đa dạng hơn nhờ động cơ điện và khả năng nổi nước độc đáo.

BYD YangWang U8 

BYD YangWang U8 

Sự xuất hiện của Yangwang U8 tại thị trường châu Âu đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của BYD trong việc mở rộng sang phân khúc xe điện hạng sang toàn cầu, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh và thế mạnh công nghệ cao của doanh nghiệp Trung Quốc. Đây cũng được kỳ vọng là một tín hiệu tích cực cho sự phát triển của ngành xe điện Trung Quốc vươn tầm thế giới.

Video khả năng nổi trên mặt nước của chiếc U8

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm