Chiếc sedan điện BYD Qin L mới đây đã xuất hiện mà không có lớp ngụy trang, mẫu xe nổi bật với công nghệ DM-I hybrid thế hệ thứ 5 mới nhất của BYD có thể cung cấp quãng đường di chuyển tới 2000 km chỉ với một lần sạc đầy và đổ đầy bình xăng.
BYD Qin L là mẫu sedan cỡ trung PHEV nằm giữa Qin Plus và Han, nó có chiều Dài x rộng x cao lần lượt là 4830 x 1900 x 1495 mm và chiều dài cơ sở 2790 mm.
Thiết kế của BYD Qin L rất giống với các mẫu BYD hiện tại. Xe có đèn pha mắt rồng và lưới tản nhiệt cỡ lớn phía trước. Tương tự ở phía sau cũng khá đơn giản, với đèn hậu dạng thanh kết hợp các chi tiết trang trí. Trong khi phía trước xe có logo Qin thì phía sau là dòng chữ BYD bằng chữ Latinh cùng với các logo Qin L và DM-i nhỏ hơn.
Nội thất cũng đã được lộ diện và là sự tiếp nối xu hướng nội thất BYD mới nhất. Có cả màn hình đồng hồ kỹ thuật số và màn hình điều khiển gắn ở giữa cùng với các nút điều khiển trên vô lăng. Với chiều dài cơ sở tương đối dài nên có khoảng không gian phía sau khá rộng cho hành khách. Qin L được xây dựng trên khung gầm hybrid mới có tên mã P5.
Như đã nhắc đến ở đầu bài, BYD Qin L nổi bật với sức mạnh đến từ hệ thống hybrid DM-I thế hệ thứ năm mới nhất của BYD dựa trên động cơ 1,5 lít. DM là viết tắt của dual-mode, cách BYD gọi hệ truyền động PHEV của hãng.
Qin L đi kèm với các lựa chọn bộ pin 10,08 kWh và 15,87 kWh cho quãng đường CLTC lần lượt là 60 và 90 km. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe lần lượt là 3,8 lít và 3,98 lít/100 km đối với các phiên bản tương ứng. Động cơ tạo ra công suất 74 kW, trong khi động cơ điện tạo ra công suất lên tới 160 kW.
Trong một cuộc họp với các nhà đầu tư, Chủ tịch BYD Wang Chuanfu cho biết công nghệ DM-i thế hệ thứ năm của BYD sẽ ra mắt vào tháng 5 và mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ giảm xuống còn 2,9 lít/100 km, đồng thời quãng đường di chuyển tối đa lên tới 2000 km khi sạc đầy nhiên liệu. Có vẻ như mức tiêu thụ nhiên liệu dưới 3l/100 km sẽ dành cho một số mẫu nhỏ hơn so với Qin L, hãng cho biết chiếc Qin Plus nhỏ hơn có thể đạt được điều đó nhưng điều đó dường như khó xảy ra do sự khác biệt hạn chế về kích thước.
Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng phạm vi hoạt động thực tế sẽ thấp hơn đáng kể do thị trường Trung Quốc đang áp dụng hệ thống thử nghiệm theo tiêu chuẩn CLTC tập trung vào việc lái xe trong đô thị. Để có con số chính xác, cần có những thử nghiệm theo các tiêu chuẩn được sử dụng rộng rãi hơn như EPA hay WLTP.
TH (trangcongnghe.com.vn)