Xiaomi cho biết họ đã nhận được 88.898 đơn đặt hàng cho SU7 trong vòng 24 giờ sau khi ra mắt. Các đợt lái thử bắt đầu vào thứ Sáu tại Trung Quốc tại 59 cửa hàng ở 29 thành phố trên toàn quốc.
Theo thông tin hồ sơ SU7 tiết lộ, Xiaomi sẽ thuê BAIC - công ty thuộc sở hữu của Chính phủ Trung Quốc để sản xuất và lắp ráp SU7. Theo Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin (MITT), Xiaomi SU7 sẽ được lắp ráp bởi BAIC Off-road Vehicle Co., một công ty con của BAIC, tại nhà máy Xiaomi mới ở Bắc Kinh. Điều thú vị là BAIC còn là cổ đông lớn nhất của Mercedes-Benz, sở hữu 9,98% cổ phần của hãng xe Đức.
Nhà máy mới của Xiaomi bắt đầu xây dựng vào tháng 4 năm 2022 và hoàn thành vào tháng 6 năm ngoái. Xiaomi đã nộp đơn xin giấy phép bán SU7 vào tháng 11 và việc sản xuất thử nghiệm tại nhà máy đã bắt đầu vào tháng 12. Theo công ty, quá trình sản xuất hàng loạt SU7 đã bắt đầu, tuy nhiên chưa đạt tốc độ tối đa và việc giao hàng cho khách hàng sẽ bắt đầu vào cuối tháng 4.
Nhà máy Xiaomi Bắc Kinh có công suất sản xuất hàng năm là 150.000 xe trong giai đoạn đầu, tăng lên 300.000 xe trong giai đoạn hai. Do sản lượng vẫn chưa đạt tổng công suất nên Xiaomi sẽ có 8 tháng sản xuất đầy đủ vào năm 2024, nghĩa là hãng có thể sản xuất khoảng 100.000 ô tô. Công ty đã nhận được khoảng gần 90.000 đơn đặt hàng trong 24 giờ đầu tiên, nhưng đến hiện tại, 48 giờ sau khi ra mắt, số lượng đơn đặt hàng có thể đã vượt quá 100.000 chiếc.
Xiaomi SU7 có giá khởi điểm 215.900 nhân dân tệ (khoảng 740 triệu đồng). Theo Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun, mức giá đã được quyết định một đêm trước khi ra mắt và mục đích nhằm cạnh tranh về giá với Tesla Model 3, mẫu xe có giá 245.900 nhân dân tệ (khoảng 857 triệu đồng) tại Trung Quốc cho mẫu cơ sở với phạm vi CLTC 606 km và pin CATL 60 kWh.
Phiên bản cao cấp nhất của Xiaomi SU7 là AWD với động cơ kép và công suất tổng hợp là 495 kW (663 mã lực). Trang bị pin Qilin 101 kWh của CATL, nó có phạm vi hoạt động CLTC 800 km.
TH (trangcongnghe.com.vn)