CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Chính thức: Xiaomi chốt ngày ra mắt xe điện Xiaomi SU7

Xiaomi sẽ chính thức công bố mẫu xe điện đầu tiên - Xiaomi SU7 vào ngày 28/3. Trước đó 3 ngày, Xiaomi SU7 sẽ cho phép khách hàng trải nghiệm sớm, bắt đầu từ ngày 25/3, theo thông báo mới nhất hôm nay của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc.

Xiaomi chốt ngày ra mắt xe điện Xiaomi SU7

Trong bài viết được đăng trên Weibo, đơn vị xe điện Xiaomi EV cho biết việc giao hàng SU7 sẽ bắt đầu ngay sau thời điểm ra mắt, chứ không phải tới đầu tháng 4 như những tin đồn trước đó.

Xiaomi chốt ngày ra mắt xe điện Xiaomi SU7

Trở lại năm 2021, Xiaomi chính thức tuyên bố sẽ gia nhập ngành công nghiệp sản xuất ô tô điện, chỉ chưa đầy 3 năm sau đó, Xiaomi SU7 chính thức được công bố vào ngày 28 tháng 12 năm 2023.

Chủ tịch Xiaomi Lu Weibing cho biết sự ra mắt chính thức của Xiaomi SU7 sẽ đến rất sớm và gợi ý rằng việc giao hàng trong nước sẽ bắt đầu ngay quý hai, theo báo cáo của CNBC ngày 26 tháng 2.

Xiaomi trước đây chưa đề cập đến mức giá dự kiến cho SU7. Tuy nhiên, trang tin Jiemian trích dẫn nguồn tin giấu tên tại một công ty bảo hiểm lớn cho hay phiên bản cao cấp nhất của SU7 có thể ở mức 361.400 RMB (quy đổi tương đương khoảng 1,24 tỷ đồng) cho chiếc xe tại thời điểm mua bảo hiểm.

Để tham khảo, mẫu sedan Model 3 của Tesla hiện được cung cấp với hai phiên bản tại Trung Quốc, với giá khởi điểm lần lượt là 245.900 RMB (khoảng 844 triệu đồng) và 285.900 RMB (khoảng 982 triệu đồng).

Xiaomi chốt ngày ra mắt xe điện Xiaomi SU7

Trong một cuộc phỏng vấn với CCTV vào ngày 22/1, nhà sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun nói rằng Xiaomi SU7 sẽ không có giá 99.000 RMB hoặc 199.000 RMB và giá thực sự có thể hơi cao.

Tờ Securities Times hôm nay dẫn lời nhà sản xuất điện thoại thông minh cho biết: Xiaomi đã chuẩn bị đầy đủ cho môi trường cạnh tranh hiện tại trong ngành xe điện trên mọi mặt trận.

Ngoài ra, Securities Times còn dẫn lời Chủ tịch Tập đoàn Xiaomi Lu Weibing trong báo cáo ngày hôm nay nói rằng không có mốc thời gian cụ thể để Xiaomi EV được bán ra nước ngoài. Lu cho biết, Xiaomi muốn Xiaomi EV phát triển công nghệ vững chắc ở thị trường nội địa trước tiên để có thể giảm thiểu những tổn thất không đáng có ở thị trường nước ngoài.

Xiaomi hy vọng sẽ trở thành một trong năm công ty ô tô hàng đầu thế giới sau 15-20 năm và đặt mục tiêu trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực lái xe thông minh vào năm 2024.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Từ khoá : ,

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm