Theo công bố gần đây của Xiaomi EV - công ty con chuyên về ngành ô tô điện của tập đoàn Xiaomi, hiện tại hãng vẫn chưa có kế hoạch phân phối mẫu Sedan điện đầu tiên là Xiaomi SU7 ra toàn cầu.
Trong một phiên hỏi đáp trực tuyến trên mạng xã hội Weibo, lãnh đạo Xiaomi EV khẳng định rằng hiện tại tập trung phát triển sản phẩm chủ yếu cho thị trường trong nước Trung Quốc. Mặc dù trước đó Xiaomi đặt mục tiêu trở thành một trong 5 hãng ô tô lớn nhất thế giới trong tương lai trong 15-20 năm tới, song với mẫu xe đầu tay này, họ chọn cách tiến thận trọng hơn.
Xiaomi đã đầu tư 1,4 tỷ USD phát triển ngành công nghiệp ô tô điện vào đầu năm 2021 với kế hoạch 10 tỷ USD trong 10 năm tới. Tuy nhiên, giá bán của Xiaomi SU7 vẫn đang được giữ kín, trong khi cuộc cạnh tranh trên thị trường ô tô điện ngày càng gay gắt. Liệu Xiaomi có thể chinh phục được khách hàng quốc tế với sản phẩm đầu tay còn nhiều khó khăn?
TH (trangcongnghe.com.vn)