CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Xiaomi sẽ ra mắt chiếc SUV nhỏ gọn vào năm 2025, cạnh tranh Tesla Model Y

Sau thành công vượt mong đợi của Xiaomi SU7, gã khổng lồ điện thoại thông minh Trung Quốc được cho đang phát triển mẫu xe điện tiếp theo là một chiếc SUV nhỏ gọn, tham vọng cạnh tranh Tesla Model Y.

Mẫu sedan điện Xiaomi SU7 từng gây tiếng vang lớn khi ra mắt tại Trung Quốc vào năm ngoái. Sau khi lộ diện, Xiaomi đã nhận hơn 50.000 đơn đặt hàng trong vòng 30 phút đầu tiên mở bán tại Trung Quốc. Xiaomi Automotive báo cáo rằng có tới 10.000 chiếc SU7 đã được sản xuất trong vòng 32 ngày đầu tiên kể từ khi sản xuất. Thương hiệu xe ô tô của Xiaomi cam kết sản xuất và bàn giao 100.000 chiếc SU7 tới cuối năm nay.

Xiaomi SU7 đi kèm hệ thống thông tin giải trí mạnh mẽ bao gồm màn hình giải trí trung tâm 3K 16,1 inch và màn hình hiển thị head-up 56 inch. Mẫu xe này cũng có hệ thống phần mềm được xử lý bởi chipset Snapdragon với khả năng AI nâng cao trong việc học hỏi hành vi của lái xe và hành khách.

Một báo cáo gần đây của Bloomberg cho biết Xiaomi đang phát triển một mẫu xe mới mang hình dáng của một chiếc SUV nhỏ gọn. Trang tin này cũng nói rằng Xiaomi đã so sánh mẫu xe sắp ra mắt của mình với Tesla Model Y. Mặc dù các thông số kỹ thuật, thiết lập pin và công nghệ tích hợp sẽ có trong mẫu xe này vẫn chưa được công bố.

Xiaomi được cho đặt được thắng lợi trên thị trường xe điện ngay từ lần đầu tiên gia nhập và được kỳ vọng sẽ có những cải tiến đáng kể hơn nữa khi tung ra mẫu xe thứ hai của mình. Model mới này dự kiến sẽ được ra mắt sớm nhất vào năm 2025. Xiaomi cũng đang lên kế hoạch mở rộng nhà máy nhằm cung cấp tới 300.000 chiếc mỗi năm.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm