CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Lộ diện hình ảnh đầu tiên xe điện SUV của nhà Xiaomi

Theo các nguồn tin, chiếc SUV này sẽ được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Modena hiện đang được sử dụng cho mẫu sedan điện Xiaomi SU7. Do đó về kiểu dáng bên ngoài, chiếc SUV tương lai của Xiaomi nhiều khả năng sẽ có hình thức giống như phiên bản SUV của dòng SU7.

Cụ thể, các bức ảnh do gián điệp chụp cho thấy chiếc SUV này có kích thước tổng thể và ngoại hình gần giống một phiên bản SUV cỡ lớn dựa trên mẫu sedan Xiaomi SU7. Phần đầu xe vẫn giữ nguyên thiết kế rất mạch lạc với lưới tản nhiệt cỡ lớn mang đậm dấu ấn thương hiệu Xiaomi.

 

Những chi tiết như đèn pha LED, đèn sương mù được bố trí gọn gàng, tích hợp công nghệ chiếu sáng thông minh. Phần thân xe được nâng cao hơn với bộ la-zăng lớn, chắn bùn to bản mang họa tiết thể thao. Phần đuôi xe cũng giữ nguyên thiết kế nhưng vị trí đèn hậu được chuyển xuống thấp hơn.

Về khoang nội thất, các bức ảnh gián điệp cho thấy một số chi tiết được thiết kế lại như: bảng điều khiển trung tâm được thay thế các nút bấm và khe sạc không dây bằng hốc giữ ly; màn hình đồng hồ tốc độ được dời xa lên phía trên hơn so với bản thân SUV7. Tuy nhiên, vô lăng và màn hình giải trí trung tâm vẫn giữ nguyên thiết kế như sedan.

Theo tin đồn, chiếc SUV này sẽ được trang bị hai phiên bản công suất tương tự như SU7 gồm: phiên bản RWD tiêu chuẩn và phiên bản AWD Max công suất cao. Điều này cho thấy về mặt công nghệ, chiếc SUV tương lai của Xiaomi sẽ áp dụng các giải pháp kỹ thuật tương tự như mẫu sedan đầu bảng SU7 hiện nay.

 

Dự kiến, chiếc SUV điện đầu tiên của Xiaomi sẽ chính thức công bố vào khoảng cuối năm nay. Tuy nhiên, thời gian bán ra thị trường dự kiến mới diễn ra vào năm sau. Sự xuất hiện của những chiếc nguyên mẫu thử nghiệm trên đường cho thấy quá trình phát triển của dòng SUV này đang diễn ra suôn sẻ theo kế hoạch đề ra của Xiaomi.

Đây hứa hẹn sẽ là mẫu SUV điện đầu bảng của Xiaomi, hội tụ đầy đủ công nghệ tiên tiến bao gồm hệ truyền động điện hoá, công nghệ lái tự hành cấp độ 2-3 cùng nhiều tính năng giải trí, an toàn khác. Với tham vọng chinh phục thị trường toàn cầu, chiếc SUV điện này hứa hẹn sẽ là mẫu xe chủ lực giúp tên tuổi Xiaomi lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong ngành công nghiệp xe điện toàn cầu.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm