CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Siêu xe điện Cadillac Celestiq chính thức được sản xuất với giá dự kiến là 340.000 USD

Ngày 20/01/2024, Cadillac đã chính thức bắt đầu quá trình sản xuất cho mẫu xe điện cao cấp Celestiq mới với giá bán dự kiến là khoảng 340.000 USD. Celestiq sẽ được sản xuất tại Trung tâm Kỹ thuật Toàn cầu của GM tại thành phố Warren, tiểu bang Michigan.

Cadillac Celestiq được coi là "Con cưng của Cadillac", đây là mẫu xe điện đầu bảng của thương hiệu xe hơi cổ điển nước Mỹ với thiết kế sang trọng và trang bị công nghệ hiện đại nhất. Celestiq được phát triển trên nền tảng khung gầm BEV3 - khung gầm dành cho xe điện của GM, sử dụng mô-tơ điện Ultium Drive và pin lithium-ion Ultium 111kWh cho phạm vi hoạt động lên tới 300 dặm, tương đương 500km sau mỗi lần sạc đầy.

 

Động cơ điện có công suất tổng cộng 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640 pound-feet, cho phép Celestiq tăng tốc từ 0-60 dặm/giờ trong khoảng 3,8 giây. Thời gian sạc nhanh 200kW cho phép tăng thêm 78 dặm phạm vi hoạt động sau 10 phút sạc.

Cadillac khẳng định Celestiq sẽ là mẫu xe điện đầu tiên được sản xuất với các tùy chọn trang trí nội thất và sơn ngoại thất xa xỉ theo yêu cầu của khách hàng. Không giới hạn về màu sắc hay chất liệu, khách hàng có thể thiết kế xe hoàn toàn theo sở thích bản thân. Nội thất Celestiq được trang bị toàn bộ các màn hình cảm ứng và công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến nhất.

 

Mặc dù giá bán 340.000 USD không hề rẻ, song Cadillac cho biết toàn bộ số lượng Celestiq dự kiến sản xuất trong 18 tháng đầu, khoảng 150 chiếc, đã được đặt hàng trước chỉ sau 1 tháng mở bán. Điều này cho thấy tiềm năng thương mại của Celestiq trong phân khúc xe điện siêu sang.

Trong tương lai, Cadillac dự kiến sẽ sản xuất khoảng 100-150 chiếc Celestiq mỗi năm nhằm duy trì tính hiếm có và độc quyền của mẫu xe. Với giá bán cao cùng trang bị công nghệ tiên tiến, Celestiq hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm cho các đối thủ cùng phân khúc như Rolls-Royce Spectre ra mắt trong tương lai.

 

Đây sẽ là cơ hội để Cadillac khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe điện siêu sang. Dù có những băn khoăn về hiệu suất không quá nổi bật, song Celestiq hứa hẹn sẽ mang lại một giải pháp di chuyển xa hoa, tiện nghi cho giới thượng lưu.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm