CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

SAIC, GM và CATL cùng nhau phát triển công nghệ pin mới cho xe điện

Theo thông tin công bố, pin mà 3 bên phát triển được gọi là pin hợp kim lithi sắt phosphate (LFP) với tốc độ sạc siêu nhanh chưa từng có là 6C. Điều này có nghĩa, nội suy theo mô hình phân tích, pin có thể được sạc trong 1/6 giờ - chỉ trong vòng 10 phút. Chỉ với 5 phút sạc ngắn, pin đã khôi phục được hơn 124 dặm (gần 200km) phạm vi hoạt động.

Bên cạnh tốc độ nạp nhanh bậc nhất, pin này còn được trang bị công nghệ tiên tiến để nâng cao hiệu quả sạc, đảm bảo tính ổn định hiệu suất pin trong quá trình sử dụng, tăng cường khả năng dẫn điện và giảm độ nhớt của chất điện li. Đây có thể coi là một bước tiến lớn trong công nghệ pin, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang xe điện.

 

Pin này được thiết kế phù hợp với nền tảng Ultium mới của GM, với kiến trúc hệ thống điện gần 900V, cấu trúc khung kính mới CTP và hệ thống làm mát tốt hơn. Tuy nhiên, GM vẫn chưa công bố nhiều chi tiết kỹ thuật cụ thể, cho biết các thông số kỹ thuật cụ thể sẽ được hé lộ trong năm 2023 khi xe đầu tiên sử dụng loại pin này được ra mắt.

Năm 2021 đánh dấu một cột mốc quan trọng của GM khi công bố kế hoạch đầu tư hàng chục tỉ USD để chuyển đổi sang sản xuất xe điện toàn cầu và cam kết chỉ bán xe không phát thải vào năm 2035. Việc hợp tác với SAIC và CATL cho thấy quyết tâm đưa GM trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu thế giới.

GM còn có kế hoạch mở rộng hệ thống sản xuất xe điện như xây dựng nhà máy mới tại Michigan, Ohio, Tennessee... với tổng vốn đầu tư lên đến 7 tỉ USD. Những động thái này sẽ tạo điều kiện cho GM nhanh chóng cung cấp ra thị trường toàn cầu những mẫu xe điện có đủ công nghệ và giá cả cạnh tranh.

Có thể thấy GM đang là một trong những công ty đi đầu trong cuộc cách mạng xe điện, với quyết tâm lớn để phát triển và sản xuất loại phương tiện giao thông xanh, đưa xe điện vào cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng. Nếu triển khai thành công chiến lược chuyển đổi, GM hứa hẹn sẽ là một trong những nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu thế giới trong tương lai gần.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm