CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Cupra sẽ đưa ô tô điện của hãng ra thị trường Mỹ

Cupra là thương hiệu con của tập đoàn Volkswagen được thành lập vào năm 2018 chuyên về phân khúc ô tô hiệu suất cao. Cupra nổi tiếng với những mẫu xe thiết kế năng động, trẻ trung và tập trung vào trải nghiệm lái xe thể thao.

Tại Hội chợ ô tô quốc tế München 2022 diễn ra tại Đức, Giám đốc điều hành Cupra Wayne Griffiths đã công bố kế hoạch đưa thương hiệu ra thị trường ô tô điện lớn nhất thế giới - thị trường Mỹ, bắt đầu từ cuối thập kỷ này. Kế hoạch sẽ bắt đầu với hai mẫu xe crossover điện (CUV) gồm Cupra Tavascan và một mẫu CUV kích thước lớn hơn chưa công bố tên sau đó. 

Cupra Tavascan sẽ là mẫu xe ra mắt đầu tiên vào cuối năm 2024. Đây là mẫu CUV thể thao có thiết kế ngoại thất hầm hố và trang bị hệ truyền động điện 340 mã lực tương tự phiên bản Cupra Born VZ hiện đang bán tại Châu Âu.

Tiếp theo là một mẫu CUV kích thước lớn hơn dành cho gia đình sẽ ra mắt vào năm 2025 với thiết kế kết hợp giữa phong cách thể thao và tính thực dụng. Điểm đặc biệt là mẫu CUV này sẽ được lắp ráp tại nhà máy của Volkswagen tại Mexico, giúp giảm chi phí sản xuất và đủ điều kiện hưởng các ưu đãi về thuế tại thị trường Mỹ.

 

Cupra đang nhắm tới các tiểu bang có tốc độ chuyển đổi sang xe điện nhanh nhất tại Mỹ như California, Washington và Florida để bắt đầu kinh doanh. Các thị trường này thường dẫn đầu xu hướng ô tô mới nhất. Tuy nhiên, mô hình phân phối ra sao tại Mỹ vẫn còn là câu hỏi lớn khi Griffiths có nhắc tới một "mô hình phân phối mới". Cupra có thể áp dụng mô hình bán trực tiếp như Tesla hay hợp tác với đại lý khác.

Cho thấy chiến lược tập trung hơn vào thị trường Mỹ của Volkswagen. Cupra hứa hẹn sẽ mang lại làn gió mới với phong cách thiết kế độc đáo cũng như trải nghiệm lái thể thao hơn so với các thương hiệu khác như VW. Thương hiệu mới này cùng với việc ra mắt Scout trong tương lai có thể giúp Volkswagen chiếm lĩnh vị thế dẫn đầu tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.

Đây hứa hẹn sẽ là một cơ hội lớn để Cupra giới thiệu phong cách thiết kế phóng khoáng, trẻ trung cùng tinh thần hiệu suất cao đến với người tiêu dùng Mỹ. Sự xuất hiện của Cupra cũng sẽ làm tăng sức cạnh tranh tại phân khúc crossover điện hạng sang hiệu suất cao tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm