CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

BYD điều chỉnh kế hoạch tăng trưởng 20% xe điện năm 2024

Tại một sự kiện cho nhà đầu tư mới đây, hãng xe Trung Quốc BYD đã công bố kế hoạch kinh doanh cụ thể cho năm 2024 và 2025. Trước đó, BYD đặt mục tiêu bán hơn 4 triệu xe New Energy Vehicle (NEV) bao gồm xe plug-in hybrid và ô tô chạy hoàn toàn bằng pin trong năm nay. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh tháng 1 và tháng 2 không đạt kỳ vọng, do đó BYD đã điều chỉnh dự báo xuống còn 3,6 triệu xe, mặc dù vẫn tăng trưởng 20% so với năm 2023.

Một phần quan trọng trong mục tiêu tăng trưởng này sẽ đến từ thị trường xuất khẩu, nơi doanh số bán hàng của BYD năm 2023 đạt 242.765 xe, chiếm khoảng 8% tổng lượng tiêu thụ. Trong năm nay, BYD đặt mục tiêu 500.000 xe xuất khẩu, và năm 2025 là 1 triệu xe. Nhà sản xuất Trung Quốc mong muốn tỷ lệ xuất khẩu tăng lên 14% trong năm nay, miễn là hoàn thành mục tiêu 3,6 triệu xe.

BYD cũng xác nhận sẽ giới thiệu công nghệ plug-in hybrid thế hệ thứ năm Dual Mode vào tháng 5 tới. Công nghệ mới hứa hẹn đạt mức tiêu hao nhiên liệu 2,9 lít/100 km khi pin hết điện, trong khi với bình xăng đầy và pin sạc đầy có thể di chuyển được 1.240 dặm theo chu kỳ thử nghiệm CLTC của Trung Quốc. 

Công nghệ mới sẽ được áp dụng trên toàn bộ dòng xe plug-in hybrid BYD, khi công suất sản xuất cho phép. Hiện tại, BYD vẫn đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu nguồn cung cao.

Với chiến lược tập trung mạnh vào phát triển thị trường nước ngoài, đẩy mạnh công nghệ plug-in hybrid thế hệ mới, BYD hy vọng sẽ đạt được mục tiêu tăng trưởng 20% doanh số xe điện năm 2024 cũng như tiếp tục mở rộng thị phần toàn cầu trong tương lai. Đây là bước đi quan trọng giúp BYD thể hiện vai trò dẫn đầu ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm