CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Tập đoàn Apple từ bỏ dự án xe điện, chuyển hướng sang trí tuệ nhân tạo

Thông tin từ nguồn tin được biết, sau hơn 10 năm nghiên cứu phát triển, tập đoàn công nghệ Apple đã quyết định dừng dự án sản xuất xe điện tự hành có tên mật “Dự án Titan” và chuyển hướng sang trọng tâm nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo.

Dự án Titan được Apple khởi xướng từ năm 2014 với mục tiêu phát triển một mẫu xe điện tự lái ứng dụng công nghệ tiên tiến, có thiết kế sang trọng và mang tính cách mạng nhằm đưa Apple bước chân vào ngành công nghiệp ô tô – một ngành công nghiệp then chốt sẽ tạo nên làn sóng cách mạng trong tương lai. Tuy nhiên, sau gần 10 năm phát triển, dự án này đã liên tục gặp phải những khó khăn và thách thức như thay đổi lãnh đạo, chiến lược phát triển thay đổi liên tục và chi phí ngày càng leo thang.

Mới đây, lãnh đạo cấp cao của Apple đã quyết định dừng hoàn toàn dự án Titan sau khi xem xét tính khả thi của dự án. Theo đó, việc sản xuất và bán xe điện của riêng Apple là một điều khó khả thi do chi phí đầu tư ban đầu quá lớn trong khi biên lợi nhuận từ xe điện có thể không cao. Bên cạnh đó, việc phát triển và sản xuất xe ô tô là một ngành công nghiệp phức tạp đòi hỏi kinh nghiệm lâu năm, trong khi Apple là một công ty công nghệ chứ không phải là nhà sản xuất ô tô.

Thay vào đó, lãnh đạo Apple quyết định chuyển hướng tập trung nguồn lực tài chính và nhân sự sang phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo, một lĩnh vực mang lại tiềm năng lợi nhuận lớn hơn và phù hợp hơn với thế mạnh công nghệ của Apple. Bộ phận nghiên cứu trí tuệ nhân tạo của Apple do Giám đốc John Giannandrea đứng đầu sẽ được bổ sung đội ngũ kỹ sư, chuyên gia từng tham gia vào dự án Titan.

Việc Apple từ bỏ dự án Titan có thể coi là một quyết định khôn ngoan khi nhận thấy giới hạn và khó khăn trong lĩnh vực sản xuất ô tô. Tuy nhiên, đây cũng là một bước lùi đáng tiếc đối với hãng công nghệ này trong mơ ước tung ra thị trường một mẫu xe chạy bằng điện hoàn toàn mới mang phong cách và công nghệ tiên tiến nhất. Trong tương lai, Apple vẫn có thể quay trở lại nghiên cứu phát triển xe điện sau khi tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn về công nghệ pin, hệ thống lái tự động cũng như quản lý chuỗi cung ứng.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm