Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD đã ra mắt Seal U DM-i mới tại Triển lãm ô tô Geneva 2024. Đây là phiên bản SUV của mẫu sedan BYD Seal, đây có thể là chiếc xe được đặt tên dài nhất với tên đầy đủ là Build Your Dreams Seal Utility Dual-Mode i.
BYD Seal U DM-i có thể cạnh tranh với Nissan Qashqai, Hyundai Sante Fe và Mitsubishi Outlander. Hậu tố DM cho thấy sự hiện diện của công nghệ Super Dual-Mode (chế độ kép) của BYD, kết hợp động cơ xăng, động cơ điện và pin Blade của BYD, xe dự kiến giao hàng tại châu Âu vào mùa xuân.
Trước đó, BYD Seal U là mẫu SUV cỡ trung của Trung Quốc bắt đầu giao hàng đầu tiên tại châu Âu trong tháng này với phiên bản chạy điện 100%, nhưng tại Geneva Motor Show 2024, mẫu xe này xuất hiện là một biến thể plug-in hybrid (PHEV) hoàn toàn mới.
Nhìn từ bên ngoài, biến thể cắm sạc Seal U DM-i khác với biến thể chạy điện ở khe hút gió thanh mảnh ở giữa mặt trước, trong khi kiểu dáng hầu như không thay đổi. Bánh xe hợp kim 19 inch được sơn hai tông màu.
Chiều dài của Seal U DM-i ngắn hơn một chút so với Seal U chạy điện, ở mức 4,77 mét, trong khi chiều rộng không đổi ở mức 1,89 mét và chiều cao chỉ tăng nhẹ lên 1,67 mét.
BYD Seal U DM-i là một chiếc SUV 5 chỗ ngồi với ghế bọc da thuần chay, hệ thống ambient light xung quanh và ghế trước tích hợp tựa đầu. Bảng điều khiển trung tâm 'Trái tim đại dương' chứa cần số được hoàn thiện bằng pha lê và màn hình trung tâm cảm ứng xoay 15,6 inch. Ngoài ra còn có tính năng ra lệnh bằng giọng nói, sạc không dây cho điện thoại, hệ thống âm thanh cao cấp Infinity và cập nhật trực tuyến OTA.
Hàng ghế sau có thể gập xuống theo tỷ lệ 60:40 giúp mở rộng cabin hành lý với sức chứa từ 552 đến tối đa 1.440 lít.
Trong số các tính năng được mong đợi cho phiên bản Châu Âu của Seal U DM-i là công nghệ Dual Mode plug-in hybrid độc quyền ưu tiên vận hành ở chế độ điện, cũng như Pin Blade với hệ thống làm ấm giúp tăng hiệu suất nhiệt lên 10%.
Seal U DM-i cũng có thể được trang bị bộ sạc DC, cho phép sạc lại pin từ 30 đến 80% trong 35 phút. Mặt khác, xe có thể sạc các thiết bị điện bằng cách kết nối chúng với ô tô.
Các thông tin khác của phiên bản dành cho thị trường Châu Âu vẫn chưa được công bố, nhưng nếu bạn cảm thấy chiếc xe này quen thuộc thì đó là BYD Song Plus Champion Edition dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Mẫu xe nội địa này có động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít, công suất 108 mã lực, kết hợp với động cơ điện 194 mã lực. Mang lại tổng công suất 302 mã lực.
Hai kích cỡ pin khác nhau cũng có sẵn trên thị trường Trung Quốc là 18,3 và 26,6 kWh, đảm bảo phạm vi hoạt động điện lần lượt là 110 km và 150 km theo chu trình NEDC cũ.
Hiện mức giá bán chính thức vẫn chưa được công bố, tuy nhiên dự đoán bảng giá của Seal U DM-i có thể bắt đầu ở mức dưới 42.000 € (khoảng 1,123 tỷ đồng) cho phiên bản chạy điện. Việc cung cấp cho khách hàng châu Âu đã được lên kế hoạch từ quý 2 năm 2024.
TH (trangcongnghe.com.vn)