CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Siêu xe BYD Yangwang U9 sở hữu 1.300 mã lực sẽ ra mắt chính thức vào ngày 25/2

Hãng xe Trung Quốc BYD thông qua thương hiệu cao cấp Yangwang sẽ chính thức giới thiệu siêu xe U9, mẫu xe đầu tiên thuộc dòng sản phẩm siêu xe của hãng. Chữ "U" trong tên gọi U9 có nghĩa là "Ultimat", đây không phải là một lỗi chính tả, không có chữ "e" bị thiếu.

Yangwang sẽ tổ chức sự kiện ra mắt chính thức cho U9 vào ngày 25 tháng Hai tại Trung Quốc, thời điểm này giá bán của mẫu xe này có thể sẽ được công bố. U9 sẽ được trang bị 4 động cơ điện, mỗi động cơ sản sinh công suất 240 kW, tổng cộng là 960 kW tương đương 1.287 mã lực. Tốc độ tối đa của xe sẽ bị giới hạn ở mức 299 km/h, xe có thể tăng tốc từ 0 lên 97 km/h chỉ trong thời gian dưới 2 giây.

Phiên bản chính thức của U9 sẽ trang bị pin LFP dung lượng 100 kWh. Thân xe dài 4,95 mét, rộng 2 mét, cao 1,63 mét với chiều dài cơ sở 3,16 mét. Trọng lượng của xe là khoảng 2.458 kg. Giống như các mẫu xe khác thuộc thương hiệu Yangwang, hiện tại BYD chưa có kế hoạch bán U9 ra thị trường quốc tế.

 

Khác với BYD chủ yếu bán xe qua đại lý, Yangwang đã mở cửa hàng riêng tại Trung Quốc để bán xe trực tiếp cho người tiêu dùng. Theo công bố của nhà sản xuất, pin LFP trên U9 có thể đạt phạm vi hoạt động tối đa khoảng 705 km dựa trên chu trình thử nghiệm CLTC tại Trung Quốc, cho phép xe có khả năng di chuyển xa nhất trong phân khúc.

Về thiết kế ngoại thất, BYD U9 lấy cảm hứng từ nhiều mẫu siêu xe nổi tiếng thế giới nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng riêng. Phần đầu xe có cặp đèn pha hình chữ C kéo dài liền mạch vào logo của hãng ở giữa, lưới tản nhiệt lớn hình thang cắt nghiêng.

Đuôi xe thiết kế thể thao với hệ thống đèn hậu LED Thanh mảnh, 2 ống xả đặt ngang hai bên và cánh gió cố định mui. Nội thất bằng da cao cấp với nhiều trang bị tiện nghi như màn hình cảm ứng lớn, ghế chỉnh điện 12 hướng, hệ thống giải trí kỹ thuật số,...

Với thông số kỹ thuật ấn tượng cùng thiết kế ngoại thất & nội thất hiện đại, BYD U9 hứa hẹn sẽ là mẫu siêu xe Trung Quốc đầu tiên thách thức những tên tuổi lớn như Ferrari, Lamborghini tại thị trường trong nước. Sự kiện ra mắt chính thức vào ngày 25/2/2023 sẽ giúp làm rõ hơn về mức giá bán cũng như các thông số kỹ thuật chi tiết của U9.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm