CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

BYD Leopard 8, đối thủ Trung Quốc của Land Cruiser sắp ra mắt, công suất 939 mã lực

Sau thành công của mẫu Bao 5 ra mắt vào năm ngoái, BYD mới đây đã tiết lộ mẫu SUV hạng nặng mới của thương hiệu con Fang Cheng Bao là Bao 8 (Leopard 8) với công suất lên tới 939 mã lực.

Fang Cheng Bao là thương hiệu con ra mắt vào tháng 8 năm ngoái với mẫu Bao 5 (Leopard 5). BYD định vị thương hiệu này thấp hơn so với YangWang, nhưng vẫn đứng trên Denza và tập trung vào các mẫu SUV việt dã cùng xe thể thao.

Ngày 12/5, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) đưa tin BYD đã nộp đơn xin cấp phép thị trường cho Bao 8, hé lộ hình ảnh của phiên bản sản xuất thương mại.

Thiết kế của Fang Cheng Bao Bao 8 (Leopard 8) khá vuông vức và hầm hố. Tương tự Bao 5, phần đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn LED định vị ban ngày chạy song song và trải dài toàn bộ chiều rộng. Đèn pha LED nằm giữa hai dải đèn định vị. Cản trước màu đen thiết kế khá cầu kỳ và chắc chắn, tích hợp đèn sương mù nhỏ đặt trong hốc của cản dưới.

Nhìn từ hông xe, Leopard 8 thể hiện sức mạnh của mẫu SUV việt dã với thiết kế hốc bánh xe mở rộng, vuông vức kèm lốp ôm cua khỏe khắn. Thân xe có nhiều đường gân dập nổi, cột C sơn cùng màu thân xe và tích hợp đèn chiếu sáng. Đèn hậu đặt dọc ấn tượng, và lốp dự phòng gắn trên cốp cho thấy mẫu xe này sẽ có cửa mở sang ngay thay vì mở lên trên.

Bao 8 là mẫu SUV cỡ lớn, với chiều dài gần 5,2 mét cùng các cấu hình 6 hoặc 7 chỗ ngồi. Kích thước xe lần lượt là 5195/1994/1875 mm (DxRxC) và chiều dài cơ sở 2920 mm. Trọng lượng của xe đạt 3.905 kg.

Giống như người anh em đã ra mắt trước đó, Bao 8 cung cấp hệ truyền động EREV với động cơ xăng 2.0 tăng áp không truyền trực tiếp vào bánh xe mà có chức năng như một máy phát điện có thể tạo ra công suất 200 kW.

Bao 8 trang bị hai động cơ điện, trong đó một động cơ nhỏ đặt phía trước có công suất 200 kW và động cơ lớn hơn đặt ở trục sau công suất 300 kW. Tổng công suất của hệ truyền động là 700 kW (tương đương 929 mã lực). Mang tới khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h là 4,8 giây và tốc độ tối đa là 180 km/h.

Bộ pin của xe sử dụng công nghệ pin Blade LFP của công ty con FinDreams trực thuộc BYD, tuy nhiên công suất chính xác của bộ pin này chưa được tiết lộ. Tương tự Bao 5, SUV hàng đầu cũng sử dụng nền tảng Dual Mode Off-Road (DMO) mới của BYD dành riêng cho xe địa hình và có hệ thống treo Disus-P.

Việc các mẫu xe được đăng ký trên MIIT cho thấy đây là bước cuối cùng trước khi xe được đưa ra thị trường. Theo một số trang tin, giá dự kiến của Bao 8 vào khoảng 500,000 NDT (tương đương 1.8 tỷ đồng) và sẽ ra mắt vào Quý 3 năm nay.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm