CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

BYD chọn Mexico ra mắt bán tải điện BYD Shark vào ngày 14 tháng 5

Sau khi lỡ hẹn Triển lãm ô tô Bắc Kinh vừa diễn ra cách đây không lâu, BYD thông báo chốt lịch ra mắt mẫu xe bán tải đầu tiên của họ - BYD Shark tại Mexico vào ngày 14 tháng 5 tới đây, đánh dấu lần đầu tiên trong vài năm qua hãng ra mắt mẫu xe mới tại thị trường nước ngoài.

Việc BYD Shark ra mắt tại Mexico, theo nhiều trang tin quốc tế nhận định mẫu xe này sẽ chủ yếu nhắm đến thị trường nước ngoài chứ không phải thị trường quê nhà Trung Quốc.

Tại Trung Quốc, xe bán tải được phân loại là xe tải nhẹ và bị nhiều hạn chế so với các mẫu xe thông thường, bao gồm sedan, SUV và MPV. Đây có thể là một trong những lý do khiến BYD chỉ cân nhắc phát triển xe bán tải sau khi tung ra thị trường hàng chục mẫu xe khác nhau.

BYD Shark được định vị là mẫu xe có kích thước trung bình đến lớn, vượt kích thước của Toyota Hilux, theo CnEVPost. Mẫu xe sẽ được xây dựng trên nền tảng DMO của BYD, trong đó O là viết tắt của off-road và DM là viết tắt của Dual Mode, theo thông tin được BYD công bố vào tháng trước khi ra mắt thương hiệu phụ Fang Cheng Bao vào ngày 16 tháng 8 năm 2023 cho thị trường xe Off-road.

Trong số các hãng ô tô nội địa, Geely đã chính thức công bố thương hiệu Radar vào ngày 12/7/2022 cùng với mẫu xe đầu tiên là xe bán tải chạy điện RD6. Mẫu xe này được bán tại Trung Quốc vào tháng 10 năm 2022, với đợt giao hàng đầu tiên vào cuối tháng 11 năm 2022.

Radar chưa thực hiện nhiều hoạt động quảng bá cho RD6 ở Trung Quốc và dường như đang tập trung nỗ lực vào thị trường quốc tế, sau khi ra mắt RD6 tại Lào vào tháng 11 năm ngoái.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm