CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

VinFast ra mắt VF Wild, mẫu xe bán tải điện trở thành tâm điểm trên đất Mỹ

Tại triển lãm CES 2024 đang diễn ra ở Las Vegas, VinFast trở thành tâm điểm của giới truyền thông toàn cầu với việc ra mắt hai mẫu xe điện mới, trong đó xe bán tải điện VF Wild gây được nhiều chú ý từ thiết kế đến tính năng.

Tên gọi VF "Wild" nhằm thể hiện sức mạnh thiên nhiên và tinh thần sẵn sàng thách thức mọi giới hạn. Theo thông số được công bố, VF Wild thuộc phân khúc xe bán tải cỡ trung, có chiều dài tổng thể 5324mm và chiều rộng 1997mm. Đây là thành quả sau hơn 800 giờ nghiên cứu và phát triển dưới của sự hợp tác giữa VinFast và Gomitiv, công ty thiết kế có trụ sở tại Australia.

VF Wild concept mang đến kiểu mở cửa ngược và không có cột B nhằm tạo không gian mở cho nội thất và hàng ghế sau, tuy nhiên khi được đưa vào thực tế có thể thiết kế này sẽ không được sử dụng. Gương chiếu hậu đã được thay thế bằng camera, nâng cao tính năng khí động học của xe.

Vào trong khoang cabin, khu vực táp-lô và cụm điều khiển trung tâm được thiết kế hiện đại với rất ít nút vật lý, vô lăng hai chấu và màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn. Hai màn hình phụ được lắp trên lưng ghế trước để phục vụ nhu cầu giải trí của người ngồi hàng ghế sau, điều ít được chú trọng ở các mẫu xe bán tải khác.

Điểm nổi bật là khả năng mở rộng linh hoạt của khoang chở hàng bởi VF Wild có thể gập tự động kính chắn gió và hàng ghế sau, giúp tăng chiều dài khoang chứa từ 1.524mm đến 2.438mm.

Theo số liệu so sánh, VF Wild sở hữu kích thước khoang chứa dài nhất trong phân khúc xe bán tải cỡ trung, cung cấp cho người dùng không gian rộng rãi để chở đồ, nghỉ ngơi hoặc giải trí trên xe, tăng tối đa sự tiện dụng.

Chưa có thông tin chi tiết nào về hệ thống truyền động cũng như pin được công bố, nhưng nếu VF Wild được sản xuất, hy vọng mẫu xe bán tải này sẽ có động cơ kép dẫn động bốn bánh (AWD) nhằm mang lại sức mạnh cùng phạm vi di chuyển ít nhất từ 400-500km.

Mẫu xe này có thể cạnh tranh trực tiếp với Rivian R1T và Fisker Alaska sắp ra mắt, còn các mẫu lớn hơn như Ford F-150 Lightning, Chevrolet Silverado EV hay Tesla Cybertruck sẽ không cùng phân khúc với VF Wild.

Cho đến nay, VinFast chưa thông báo ngày ra mắt chính thức của VF Wild phiên bản thương mại. Nhưng xe có thể được lắp ráp tại nhà máy đang được hãng xây dựng ở Chatham County, Mỹ.


TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm