CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Volkswagen đầu tư 450 triệu euro hồi sinh thương hiệu Scout dưới dạng xe điện

Volkswagen đã quyết định hợp tác với nhà sản xuất ô tô Magna Steyr (Áo) để phát triển hai mẫu xe điện thuộc thương hiệu Scout, bao gồm một chiếc xe bán tải và một chiếc SUV chạy điện, với kế hoạch sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu vào cuối năm 2026.

Volkswagen là thương hiệu ô tô lớn của thế giới nhưng hãng này không hề thành công tại thị trường Mỹ, trong khi gần một nửa doanh số bán hàng của hãng xe này đang nằm ở thị trường Trung Quốc, nơi các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực xe điện đang lớn mạnh và VW mất dần chỗ đứng. Chính vì vậy, VW đã quyết định đưa một cái tên mang tính biểu tượng của nước Mỹ quay trở lại, đó chính là Scout.

Volkswagen cho biết, họ có kế hoạch ra mắt hơn 20 mẫu xe điện mới tại Mỹ. Tuy vậy, họ hy vọng Scout sẽ giúp họ cạnh tranh với General Motors và Ford ngay trên sân khách. Xe bán tải và xe SUV là các dòng xe được ưa thích nhất và có lợi nhuận lớn nhất trên thị trường Mỹ, Wall Street Journal cho biết.

Magna Steyr có trụ sở tại Graz được cho là sẽ chịu trách nhiệm phát triển hai mẫu xe điện Volkswagen Scout. Theo trang tin địa phương Kleine Zeitung ở Graz, Áo cho biết công ty đã nhận được đơn đặt hàng trị giá khoảng 450 triệu euro.

Dòng Scout chạy điện mới bao gồm một chiếc xe bán tải và một chiếc SUV, dự kiến sẽ được bán tại Mỹ vào đầu năm 2027 và dự kiến bắt đầu sản xuất hàng loạt vào cuối năm 2026.

Magna, công ty chịu trách nhiệm sản xuất chính hiện chủ yếu sản xuất xe địa hình, bao gồm cả Mercedes-Benz G-Class, tại nhà máy Graz và đơn đặt hàng từ Volkswagen lần này là hợp đồng phát triển lớn nhất của họ cho đến nay.

Tại cuộc họp báo giới thiệu Scout vào tháng 5 năm ngoái, Volkswagen cho biết họ sẽ thành lập một công ty riêng với tên gọi Scout Motors để “thiết kế, chế tạo và chế tạo xe bán tải cũng như SUV địa hình”. 

Về giá bán, CEO Scout Scott Keogh đã xác nhận trong một cuộc phỏng vấn với TechCrunch rằng chiếc SUV sẽ có giá 40.000 USD hoặc trong khoảng đó, như vậy nó có thể sẽ ở cùng phân khúc với chiếc EV R2 sắp ra mắt của Rivian.

Ra mắt năm 1960, Scout đã bán được nửa triệu chiếc xe trong vòng 20 năm sau đó, tạo ra một cộng đồng người hâm mộ đông đảo. Ông Ted Ornas, nhà thiết kế của Volkswagen, đã thiết kế mẫu Scout đầu tiên. Đây là một mẫu xe RV hai cầu - điều chưa từng xuất hiện vào thời điểm đó.

“Xe Jeep dành cho quân đội, nhưng Scout là mẫu SUV dân sự đầu tiên”, ông John Gunnel, cựu biên tập viên tạp chí Old Cars Weekly, cho biết.


TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm