CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Volkswagen và XPeng sẽ hợp tác phát triển SUV điện đầu tiên

Volkswagen và XPeng, hai hãng xe điện lớn của Trung Quốc và Đức, đã công bố kế hoạch hợp tác phát triển mẫu SUV điện đầu tiên. Theo thông tin từ các nguồn tin trong ngành, đây sẽ là mẫu xe SUV cỡ C mang thương hiệu Volkswagen, dự kiến ra mắt thị trường vào năm 2026.

Việc hợp tác phát triển mẫu SUV điện chung giữa hai hãng Volkswagen và XPeng đánh dấu bước tiến mới trong mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai bên. Trước đó vào năm 2021, Volkswagen đã chi ra hơn 2 tỷ USD mua cổ phần của XPeng, nâng tỷ lệ sở hữu lên hơn 7,5%. Thông qua thương vụ này, Volkswagen đã có quyền truy cập vào công nghệ nền tảng điện và điện tử của XPeng, bao gồm cả mẫu SUV điện G9. 

Theo thông báo chính thức, Volkswagen và XPeng sẽ phối hợp phát triển hai mẫu xe điện dành cho thị trường Trung Quốc. Mẫu SUV điện đầu tiên sẽ là sản phẩm hợp tác đầu tiên của hai bên, dự kiến ra mắt vào năm 2026. Đây là một lựa chọn không quá bất ngờ bởi sức hút của phân khúc SUV toàn cầu thời gian qua, đặc biệt là tại Trung Quốc.

Volkswagen và XPeng sẽ cùng đầu tư vào nghiên cứu phát triển, thiết kế, sản xuất linh kiện cũng như lắp ráp mẫu SUV điện này. Hai bên sẽ tận dụng lợi thế về quy mô, công nghệ và nguồn lực để giảm chi phí phát triển một cách đáng kể, theo ước tính là hơn 30% so với phát triển một mình. Đồng thời, Volkswagen và XPeng cũng hứa hẹn sẽ cạnh tranh tốt hơn trong phân khúc SUV điện ngày càng sôi động tại Trung Quốc.

Những động thái hợp tác chiến lược giữa Volkswagen và XPeng mang ý nghĩa quan trọng khi thị trường Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới về tốc độ chuyển đổi sang xe điện. Volkswagen đang cố gắng phục hồi thị phần đã mất ở Trung Quốc, trong khi XPeng cần nguồn lực lớn hơn để tiếp tục phát triển và cạnh tranh. Sự hợp tác này hứa hẹn sẽ mang lại những lợi ích đáng kể cho cả hai bên trong cuộc đua xe điện toàn cầu.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm