CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

MG giới thiệu hai mẫu ô tô điện cao cấp mới MG 9 và MG S9 tại triển lãm Geneva

MG là công ty sản xuất ô tô lớn tại Trung Quốc thuộc sở hữu của tập đoàn công nghiệp gia công và sản xuất ô tô SAIC Motor, vừa chính thức giới thiệu hai mẫu ô tô mới là MG 9 và MG S9 tại triển lãm Geneva Motor Show năm 2024. Đây là hai mẫu xe SUV và sedan điện cao cấp được MG ra mắt nhằm mục đích đưa thương hiệu MG bước vào phân khúc ô tô điện hạng sang.

Tuy nhiên, phía sau thương hiệu MG là một câu chuyện phức tạp hơn nhiều. Cả hai mẫu xe này thực chất đều dựa trên các mẫu xe của hãng xe điện Rising, một thương hiệu con khác thuộc sở hữu của SAIC Motor. Cụ thể, MG 9 lấy cảm hứng thiết kế mạnh mẽ từ mẫu xe sedan Rising F7 còn MG S9 là biến thể SUV của mẫu xe crossover Rising R7.

Rising là một hãng xe điện độc lập được thành lập từ năm 2020 từ nền tảng các mẫu xe điện hạng sang của thương hiệu Roewe, cũng thuộc quyền sở hữu của SAIC Motor. Tuy nhiên do giá bán cao nên doanh số của Rising tại thị trường ô tô Trung Quốc cũng không được như mong đợi.

Để tăng doanh số tại thị trường châu Âu, SAIC quyết định sử dụng đổi thương hiệu và bán các mẫu xe của Rising dưới thương hiệu MG, một thương hiệu xe hơi đã có tiếng tại châu Âu. Việc này giúp MG có được các mẫu xe ô tô điện cao cấp và công nghệ mới nhất của SAIC Motor mà không phải đầu tư nghiên cứu và phát triển.

Nếu so sánh về kích thước, MG 9 sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model S. Xe sở hữu thiết kế coupe thể thao với độ hệ số cản gió chỉ 0,206 và kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 197 x 76,9 x 58,8 inch, cùng chiều dài cơ sở 118 inch. Về công nghệ, MG 9 trang bị hệ dẫn động cầu sau với mô-tơ điện 250kW cùng các tùy chọn pin lithium-ion 64kWh, 90kWh do Samsung SDI sản xuất. Xe có khả năng di chuyển tối đa 436 dặm theo chu trình đo lường CLTC của Trung Quốc.

Đối với MG S9, đây là mẫu SUV cỡ C cạnh tranh với Tesla Model Y. MG S9 sở hữu thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 192,9 x 75,8 x 65,2 inch và trang bị động cơ điện 250kW, pin 77kWh cho phạm vi hoạt động 354 dặm. Bên trong cabin, cả hai mẫu MG 9 và MG S9 đều sử dụng không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi cùng màn hình giải trí kép và hiển thị tăng cường HUD công nghệ cao.

Về giá bán, MG chưa công bố chi tiết tại thị trường châu Âu. Tuy nhiên dựa trên kinh nghiệm trước đây, giá bán dự kiến của MG 9 và MG S9 sẽ cao hơn đáng kể so với các mẫu xe của Rising tại Trung Quốc, tương đương với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Tesla, Zeekr hay XPeng. Đây là chiến lược trở thành hãng xe điện cao cấp của MG tại thị trường châu Âu.

Nhìn chung, với thiết kế thể thao, công nghệ hiện đại cùng khả năng vận hành ấn tượng, MG 9 và MG S9 hứa hẹn sẽ đem lại nhiều sự lựa chọn mới cho người tiêu dùng châu Âu trong phân khúc sedan và SUV điện cao cấp. Tuy nhiên, việc sử dụng khung gầm và công nghệ của thương hiệu khác dưới tên MG cũng khiến dòng sản phẩm của hãng trở nên ít độc đáo hơn so với các đối thủ.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm