CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Quãng đường thực tế chiếc Mercedes-Benz EQS 450+ thực sự ấn tượng

Mercedes-Benz vừa giới thiệu mẫu sedan điện đầu tiên của mình là EQS 450+. Với dung lượng pin khổng lồ 107.8 kWh, EQS 450+ được trông đợi sẽ mang lại phạm vi hoạt động cực xa trên một lần sạc. Để kiểm chứng điều đó, chúng tôi đã thử nghiệm trực tiếp chiếc EQS 450+ này trên các tuyến đường thường ngày để xem nó hoạt động như thế nào trong điều kiện thực tế.

 

Kết quả thử nghiệm cho thấy EQS 450+ vô cùng ấn tượng. Ở tốc độ thấp là 37 mph, phạm vi hoạt động của EQS là 544 dặm do lợi thế từ dung lượng pin lớn. Khi tốc độ tăng lên 56 mph, mức tiêu thụ điện năng tăng rất nhẹ nhờ hệ số cản gió thấp kỷ lục là 0,20 cho EQS. Đây cũng là tốc độ giới hạn phổ biến ở nhiều khu vực, nơi EQS hoạt động hiệu quả nhất.

 

 

 

Thậm chí khi tốc độ tăng lên cao nhất là 81 mph, EQS 450+ vẫn cho thấy mức tiêu thụ rất tốt, mặc dù chưa thực sự tối ưu như mong đợi. Công nghệ động cơ điện vẫn còn dư địa cải thiện. Tuy nhiên, với phạm vi hoạt động lên tới 521 dặm ở tốc độ này, EQS 450+ vẫn có thể làm hài lòng hầu hết người dùng.

Kết luận, EQS 450+ không phải lúc nào cũng là xe điện tiết kiệm nhất, nhưng nhờ dung lượng pin khổng lồ mà nó thực sự là một mẫu xe lý tưởng cho những chuyến đi đường dài. Với mục tiêu tìm kiếm một mẫu sedan điện xa xỉ có phạm vi hoạt động tối đa, EQS 450+ chính là lựa chọn số một.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm