CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Mercedes-Benz EQG ra mắt, biến thể chạy điện của SUV “vạn người mê” G-Class G63

Mercedes-Benz đã công bố biến thể chạy điện của SUV “vạn người mê” G63 với tên gọi Mercedes-Benz EQG tại sự kiện CES 2024 đang diễn ra ở Las Vegas.

Phiên bản SUV chạy điện của G-Class đang tiến gần hơn đến quá trình sản xuất và Mercedes-Benz đã mang nguyên mẫu này đến triển lãm CES với lớp phủ camo chứa nhiều điều bí ẩn. Dòng xe G-Class đã trải qua quá trình điện khí hóa trong vài năm qua, với concept EQG đã được trưng bày từ năm 2021.

Về ngoại hình, chiếc SUV EV vẫn khá giống với mẫu concept và có thể dễ dàng nhận ra là một chiếc G-Class. Lốp dự phòng gắn phía sau được bọc bởi một tấm ốp hình vuông tương tự như mẫu xe ý tưởng, đồng thời các đường gân nổi trên xe cũng tôn nên dáng vẻ cả một chiếc G-Wagen nguyên bản.

Về nội thất, Mercedes-Benz EQG có thể được trang bị dàn đèn LED gắn trần, đèn ngang chạy xuyên suốt hông xen giữa bởi tay nắm tối màu, mâm hợp kim 22 inch độc quyền, cản trước/sau khí động học và hộp chứa đồ đa năng tại vị trí thường đặt lốp dự phòng.

Mercedes-Benz EQG không như các dòng EQ thuần điện sử dụng khung gầm riêng, chiếc SUV điện dùng lại kết cấu khung thân tách rời của G-Class gốc kết hợp hệ thống treo độc lập trước và trục cứng phía sau để tối ưu khả năng vận hành đa địa hình. Ắc quy điện đặt thấp giúp hạ thấp trọng tâm chiếc SUV thêm nữa.

Mercedes-Benz chưa công bố thông số kỹ thuật chính thức, nhưng có thể chắc chắn chiếc SUV sắp ra mắt sẽ được trang bị ít nhất hai động cơ điện cho hệ dẫn động 4 bánh. Trong teaser được công bố cách đây không lâu, hãng đã giới thiệu công nghệ G-Turn, cho phép mẫu concept này quay vòng theo chuyển động 360 độ bằng cách truyền lực cho các bánh xe ở hai bên của chiếc SUV theo hướng ngược lại.

Tuy nhiên, phiên bản thương mại mẫu xe địa hình chạy điện mới của Mercedes có thể ra mắt vào năm 2024 và được bán vào năm 2025.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm