CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Công ty Israel phát triển công nghệ tổng hợp hạt nhân để sạc xe điện

nT-Tao, doanh nghiệp Israel được hậu thuẫn bởi Honda đang phát triển công nghệ tổng hợp hạt nhân có thể được sử dụng để sạc xe điện, họ sẽ sẵn sàng thương mại hóa vào những năm 2030.

Với những người không thích xe điện, họ luôn cho rằng nhiều trạm sạc đang sử dụng điện từ các nguồn không thực sự xanh, nhưng công ty Israel đã có giải pháp tối ưu cho vấn đề này: Phản ứng tổng hợp hạt nhân.

Ngoài sự hỗ trợ từ Honda, nT-Tao còn nhận được tài trợ từ chính phủ Israel và đang hợp tác với Đại học Princeton ở Mỹ về công nghệ. Phản ứng tổng hợp hạt nhân nhằm mục đích tái tạo các phản ứng xảy ra bên trong mặt trời và một số người tin rằng nó có thể chứng tỏ là một nguồn năng lượng quan trọng trong tương lai.

Nikkei Asia cho biết mỗi cụm phát điện của công ty sẽ có công suất từ 10.000 đến 20.000 kW và có kích thước vừa với một container chở hàng.

Honda quan tâm đến việc sử dụng công nghệ sản xuất điện nhiệt hạch cho các trạm sạc xe điện. Được biết, cơ sở của NT-Tao có thể sạc cùng lúc tới 1.000 xe nhưng chi phí sẽ không hề rẻ. Trên thực tế, giám đốc điều hành nT-Tao Oded Gour-Lavie cho biết chi phí đầu tư cho cơ sở sản xuất điện 20.000 kW có thể sẽ vào khoảng từ 70 triệu đến 100 triệu USD.

Hệ thống của nT-Tao cũng có thể được sử dụng để cấp điện cho các cơ sở công nghiệp và sản xuất cũng như các khu dân cư nhỏ và các địa điểm không có lưới điện. Máy phát điện này có thể kết nối với lưới điện hoặc hoàn toàn độc lập.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm