CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Huawei phát triển công nghệ Super-fast Charge, mỗi giây sạc đi được 1km

Tại Hội nghị Đối tác Năng lượng Kỹ thuật số Trung Quốc thường niên diễn ra ngày 27/2, Huawei tuyên bố đang phát triển công nghệ mới để đạt được tốc độ sạc vượt trội, mang lại trải nghiệm như nạp nhiên liệu động cơ xăng dầu.

Huawei Aito M9

Hội nghị năm nay diễn ra trong bối cảnh thị trường xe điện có nhiều biến động, nơi các startup EV đang dần đào thải, các nhà sản xuất lớn xem xét lại kế hoạch tương lai của mình. Tại sự kiện, Chủ tịch Năng lượng Kỹ thuật số của Huawei, Hou Jinlong, tuyên bố rằng tất cả các xe điện sẽ sớm chuyển sang sạc điện áp cao để đạt được tốc độ sạc vượt trội và mang lại trải nghiệm giống như nạp nhiên liệu. Năm ngoái, gã khổng lồ công nghệ tuyên bố tăng cường tập trung vào doanh số bán xe điện và hợp tác với những gã khổng lồ công nghệ khác tham gia vào ngành công nghiệp ô tô.

Điểm nổi bật trong phần trình bày là tham vọng của Huawei nhằm mở rộng mạng lưới sạc cũng như tăng tốc độ sạc, với mục tiêu sạc 1 km mỗi giây. Đại diện Huawei cũng nhấn mạnh “kỳ tích này có thể cách mạng hóa ngành sạc xe điện và loại bỏ nỗi lo về phạm vi hoạt động của chủ sở hữu xe điện”. Hou Jinlong dự đoán tỷ lệ sở hữu xe điện sẽ tăng đáng kể trong thập kỷ tới, khiến nhu cầu sạc điện tăng đột biến.

Để giải quyết nhu cầu này, Huawei đặt mục tiêu cung cấp tốc độ sạc cực nhanh. Nói rằng, “Trong lịch sử, tốc độ sạc chậm và cơ sở hạ tầng sạc hạn chế đã cản trở việc áp dụng rộng rãi xe điện.”

Trong khi chi phí đầu tư thiết bị sạc cực nhanh là mối quan tâm của một số nhà khai thác trạm sạc, Huawei nhấn mạnh cần tập trung vào chi phí cho mỗi kWh thay vì chi phí vốn ban đầu. Bằng cách đầu tư vào công nghệ an toàn pin và tối ưu hóa quy trình sạc, Huawei đảm bảo trải nghiệm sạc an toàn và hiệu quả cho chủ sở hữu xe điện, nâng cao hơn nữa sức hấp dẫn của các trạm sạc của họ.

Huawei gần đây đã giới thiệu trạm sạc cực nhanh làm mát bằng chất lỏng để giải quyết nhu cầu sạc tốc độ cao. Với công suất đầu ra tối đa 600 kW và dòng điện tối đa 600A, trạm sạc này có thể đạt tốc độ sạc gần một km mỗi giây. Trạm sạc hỗ trợ nhiều hãng xe điện, bao gồm các mẫu xe phổ biến từ các thương hiệu như Nio, Tesla, Xpeng và Li Auto, cũng như xe thương mại và xe tải chở hàng. Huawei có kế hoạch đi đầu trong việc triển khai hơn 100.000 trạm làm mát bằng chất lỏng tại hơn 340 thành phố và đường cao tốc lớn ở Trung Quốc.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm