CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Huawei Aito M9 ra mắt, hai phiên bản EREV và BEV, di chuyển tối đa 1402 km

Huawei hôm nay đã chính thức công bố Aito M9, chiếc SUV hàng đầu của hàng với sự hợp tác với nhà sản xuất ô tô Seres. Chiếc xe mang tới vẻ ngoài cao cấp cùng nội thất sang trọng, mang lại quãng đường di chuyển ấn tượng với mức giá khoảng 1,6 tỷ đồng.

Aito M9 là một chiếc xe cao cấp với chiều dài lên tới 5,2 mét cùng cabin 6 chỗ ngồi vô cùng rộng rãi.

Aito M9 nhắm đến những chiếc SUV sử dụng động cơ đốt trong từ các thương hiệu khác như BMW X7 và Mercedes-Benz GLS. Chiếc xe này cũng sẽ cạnh tranh với Li Auto L9, Nio ES8, HiPhi X và Hongqi E-HS9 ở thị trường nội địa Trung Quốc.

Để nhắc lại, Aito là một dự án chung giữa Huawei và Seres. Trong liên doanh này, Seres sản xuất xe Aito, trong khi Huawei đóng vai trò là nhà cung cấp phần mềm và linh kiện chính. Ngoài ra, Huawei sẽ chịu trách nhiệm bán xe mang thương hiệu Aito, dựa trên hệ thống cửa hàng có sẵn của Huawei trên khắp Trung Quốc.

Về tổng thể, Aito M9 có các kích thước Dài/Rộng/Cao lần lượt là 5230/1999/1800 mm và chiều dài cơ sở 3110 mm. 

Aito M9 sử dụng chung ngôn ngữ thiết kế ngoại thất tương tự như đã áp dụng trên mẫu sedan Luxeed S7 do Huawei sản xuất. Đặc điểm chung là đèn pha hình tam giác được nối với nhau bằng dải đèn LED. Tay nắm cửa có thể thu gọn và các cột D có logo HIMA trên đó. Dành cho ai chưa biết, HIMA là tên cửa hàng của Huawei tập trung vào bán ô tô, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc có kế hoạch mở 800 showroom vào năm 2024.

Theo Aito, hệ số cản cd của M9 là 0,264 Cd đối với phiên bản EV và 0,279 Cd đối với EREV. Aito đã so sánh hiệu suất khí động học của chiếc SUV của họ trong buổi ra mắt với BMW X7 và Mercedes-Benz GLS, tuy nhiên nhiều người cho rằng sự so sánh này không phù hợp vì các mẫu xe được đề cập của các thương hiệu cũ đều chạy bằng động cơ đốt trong.

Một tính năng khác của SUV Aito M9 là đèn pha do Huawei sản xuất. Chúng có thể hoạt động như một máy chiếu, trình chiếu hình ảnh và video. Đèn pha cũng có thể điều hướng để tránh làm chói mắt những người tham gia giao thông khác đi ngược chiều. Theo Aito, độ chính xác của chúng đạt tới 1,2 mét. Và những đèn pha này không chỉ có thể nhận biết ô tô mà còn cả người đi bộ. M9 cũng áp dụng hệ thống hỗ trợ lái xe Huawei ADS 2.0.

Aito M9 có sáu chỗ ngồi với cách bố trí 2 + 2 + 2. Mỗi ghế đều được bọc da Nappa. Bảng điều khiển trung tâm của Aito M9 có ba màn hình. Màn hình chính của tài xế có kích thước 15,6 inch, ghế hành khách phía trước là màn hình 16 inch cùng bảng đồng hồ 12,3 inch. Nó cũng có AR-HUD 75 inch. Hệ thống này được cung cấp bởi hệ thống Harmony OS của Huawei.

Một tính năng khác của Aito M9 là hệ thống âm thanh Huawei, bao gồm 25 loa. Xe có thể tùy chọn trang bị thêm 4 màn hình 10 inch cho hàng ghế thứ hai và thứ ba. Cốp của Aito M9 có sức chứa 716 L. Nó cũng có tổng cộng 41 ngăn đựng đồ.

Phiên bản EREV của Aito M9 có động cơ ICE 1,5 lít hoạt động như một máy phát điện. Nó có hệ dẫn động 4WD với hai động cơ điện tử công suất 365 kW. Được cung cấp năng lượng bởi pin tùy chọn 42 kWh hoặc 52 kWh NMC ternary của CATL. Phạm vi di chuyển hỗn hợp từ 1.362 km - 1.402 km. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km là 4,9s.

Phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của Aito M9 cung cấp hai động cơ điện công suất 390 kW và gói pin ternary CATL công suất 97 kWh, cho quãng đường 630 km. Tăng tốc lên 100 km/h trong 4,3 giây.

Về giá bán, Aito M9 có bốn tùy chọn phiên bản với mức giá như sau:

  • Aito M9 EREV Max – 469.800 NDT (tương đương 1,6 tỷ đồng)
  • Aito M9 EV Max – 509.800 NDT (tương đương 1,74 tỷ đồng)
  • Aito M9 EREV Ultra – 529.800 NDT (tương đương 1,8 tỷ đồng)
  • Aito M9 EV Ultra – 569.800 NDT (tương đương 1,94 tỷ đồng)

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm