CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Toyota Bozhi 4X - SUV điện cỡ nhỏ trình làng, giá từ 630 triệu

Toyota Bozhi 4X là phiên bản kế nhiệm của mẫu bZ4X, đánh dấu sự ra mắt của thương hiệu con Bozhi dưới sự hợp tác với GAC-Toyota tại thị trường Trung Quốc.

Bozhi 4X có giá cạnh tranh, chỉ từ €23.300 (~25.900USD hay tương đương 630 triệu đồng), phiên bản nâng cấp của mẫu bZ4X nhằm mục đích định hướng thị trường xe điện Trung Quốc đầy thách thức.

Thiết kế lấy cảm hứng thiết kế từ cá mập búa. Thiết kế ca-lăng táo bạo đi cùng cụm đèn pha sắc sảo, thanh mảnh mang đến phần đầu mới mẻ cho dòng xe điện. Cụm đèn hậu LED thiết kế độc đáo với dải LED bao trùm chiều rộng xe.

Với kích thước dài/rộng/cao lần lượt là 4.690 mm/1.860 mm/1.650 mm, Bozhi 4X gần như là một cặp song sinh với bZ4X của Toyota, sử dụng chung nền tảng e-TNGA, đây là kiến trúc dành riêng cho BEV của Toyota cùng phát triển với Subaru, cho trọng tâm thấp và độ cứng cao hơn.

Bozhi 4X trang bị pin lithium-ion ternary 66,7 kWh quen thuộc trên bZ4X, mang lại phạm vi hoạt động CLTC 615 km. Phiên bản tại Trung Quốc có các tùy chọn màn hình giải trí, điều hướng 12,3 inch và hỗ trợ các nền tảng kết nối phổ biến như Apple CarPlay, Baidu CarLife+ và Huawei HiCar.

Tính năng X-Mode được  Toyota hợp tác với Subaru mang đến khả năng địa hình dẫn động bốn bánh cho xe điện, tuyên bố sẽ tăng cường khả năng bám đường trong điều kiện thời tiết bất lợi với chế độ leo dốc thông minh. Các công nghệ an toàn khác trên Bozhi 4X bao gồm theo dõi làn đường, chế độ lái xe dự đoán và một bộ gói an toàn Toyota Safety Sense mới nhất của Toyota.

Bozhi 4X có 3 tùy chọn phiên bản trong đó có cả dẫn động 2 bánh FWD và 4WD. Với phiên bản tiêu chuẩn 615 Air, người dùng sẽ có một số tùy chọn như màn hình hiển thị 8 inch, buồng lái thông minh cùng các tính năng hỗ trợ lái xe, kết nối cơ bản. Phiên bản Pro của 4X trang bị ghế bọc da cao cấp, vô lăng có sưởi, ghế trước có sưởi, hệ thống giám sát toàn cảnh, … 

Phiên bản cao cấp nhất, 560Max dẫn động bốn bánh cung cấp các tính năng nâng cao như quản lý qua điện thoại, hệ dẫn động bốn bánh X-Mode, sạc không dây cho điện thoại và hỗ trợ đỗ xe thông minh.

Toyota không công bố hiệ suất động cơ của Bozhi 4X, tuy nhiên có thể nó sẽ thừa hưởng tùy chọn động cơ từ thế hệ tiền nhiệm. bZ4ZX bản FWD trang bị một động cơ điện đặt ở trục trước, công suất 201 mã lực, cho phép tăng tốc 0-100 km/h trong 8,4 giây. Bản AWD lắp hai động cơ điện ở mỗi trục, tổng công suất 215 mã lực. Nặng hơn 85 kg so với bản FWD ở mức 2.005 kg nhưng bản AWD tăng tốc 0-100 km/h trong 7,7 giây.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, doanh số bán hàng của Toyota tại Trung Quốc đã giảm 8% so với cùng kỳ năm trước, trong khi doanh số của BYD tăng 60%.

Tại thị trường Trung Quốc, cuộc cạnh tranh về giá với các đối thủ như BYD hay Tesla đang vô cùng gian nan với nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản. Ngay cả với việc giảm giá mẫu bZ4X trước đó, Toyota vẫn cho thấy mình phải vật lộn với theo kịp tại sân chơi này. Liệu Bozhi 4X có thay đổi được tình thế của Toyota?

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm