CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Mercedes-Benz công bố thiết kế đầu tiên của dòng SUV điện Baby G-Class

Mercedes-Benz đã công bố thông tin mới gây chú ý tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng năm 2024 ở Las Vegas, Mỹ. Hãng sẽ sớm giới thiệu một mẫu SUV nhỏ hơn kiểu dáng giống dòng G-Class, đặt tên là Baby G-Class. Giám đốc Kỹ thuật của Mercedes-Benz là ông Markus Schaefer cho biết rằng Baby G-Class sẽ là xe chạy hoàn toàn bằng điện, loại bỏ mọi đồn đoán trước đây về khả năng trang bị động cơ đốt trong cho mẫu xe này.

Baby G-Class mang nhiều điểm khác biệt so với những gì người tiêu dùng dự đoán. Không giống như các dự đoán ban đầu, mẫu SUV nhỏ này sẽ không sử dụng nền tảng MMA mới của Mercedes dành cho dòng xe điện cỡ nhỏ. Thay vào đó, Baby G-Class sẽ có khung gầm riêng biệt với các linh kiện được vay mượn từ các mẫu xe lớn hơn của Mercedes.

Mercedes đang nhắm tới một triết lý thiết kế khác biệt cho mẫu SUV điện nhỏ. Khung gầm riêng biệt sẽ giúp Baby G-Class có thể tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến hơn, mang lại trải nghiệm off-road tốt hơn. Cũng theo Schaefer, Baby G-Class sẽ là một phần của bộ ba dòng G-Series cùng với G-Class ICE và EQG full-size. 

Một trong những điểm thú vị nhất của mẫu SUV Baby G-Class điện là khả năng tích hợp nhiều công nghệ từ mẫu EQG full-size sắp ra mắt. EQG được phát triển dưới sự giám sát của Magna Steyr và Mercedes tuyên bố EQG sẽ vượt trội so với G-Class ICE khi vận hành off-road nhờ các công nghệ mới. Điều này cho thấy Baby G-Class cũng có thể sẽ sở hữu khả năng off-road ấn tượng.

Dự kiến Baby G-Class sẽ bắt đầu nhập xưởng vào năm 2026, trong khi EQG full-size sẽ ra mắt trong năm nay. Việc Mercedes giới thiệu một mẫu SUV điện nhỏ dựa trên một nền tảng độc đáo hoàn toàn là một bước ngoặt lớn cho hãng. Đây là dấu hiệu rõ ràng về ảnh hưởng ngày càng lớn của công nghệ điện trong tương lai, khi ngay cả dòng SUV biểu tượng và đa dụng như G-Class cũng sẽ chuyển sang sử dụng năng lượng sạch.

Baby G-Class hứa hẹn sẽ là một trong những mẫu SUV điện thu hút sự chú ý nhất trong thời gian tới. Với nền tảng riêng biệt và công nghệ tiên tiến từ EQG, Baby G-Class hứa hẹn mang đến những trải nghiệm lái mới mẻ cho người dùng trẻ tuổi ưa thích phong cách off-road. Sự kiện này mở ra một chương mới trong hành trình chuyển đổi điện hóa toàn diện của Mercedes.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm