CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Polestar lạc quan về doanh số bán xe điện năm nay sau cuộc chiến giảm giá năm 2023

CEO Polestar, nhà sản xuất ô tô điện cao cấp đến từ Thụy Điển cho biết hôm thứ Sáu rằng ông lạc quan về doanh số bán hàng năm 2024 với các mẫu xe mới ra mắt trong tháng này, sau một quãng thời gian đầy khó khăn cùng cuộc chiến giảm giá do Tesla phát động hồi năm ngoái.

Một số nhà sản xuất ô tô đã cảnh báo rằng tốc độ tăng trưởng dự kiến của xe điện đã chậm lại do nhu cầu yếu, trợ cấp giảm và các vấn đề về chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, CEO Polestar Thomas Ingenlath cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, mặc dù ông cho biết người tiêu dùng ít bị ảnh hưởng về giá ở phân khúc cao cấp hơn so với các đối thủ trên thị trường. “Phân khúc cao cấp (Polestar) của chúng tôi ít tập trung vào cuộc chiến giá cả mà tập trung nhiều hơn vào khẩu vị của người tiêu dùng… chúng tôi phải lôi kéo họ và dụ dỗ họ chi tiêu cho một chiếc xe điện cao cấp mới”, Ingenlath cho biết.

Polestar, được đồng sở hữu bởi Volvo, sẽ mở các đơn đặt hàng ở châu Âu cho chiếc coupe SUV Polestar 4 mới của mình vào cuối tháng 1 và bắt đầu sản xuất Polestar 3 vào đầu năm nay sau khi quá trình sản xuất bị trì hoãn.

Tuần trước, nhà sản xuất ô tô này cho biết họ đã giao 54.600 ô tô vào năm 2023, không đạt mục tiêu 60.000 phương tiện. Trong năm ngoái, hãng sản xuất ô tô này đã cắt giảm mục tiêu hai lần, sau khi ban đầu cho biết sẽ giao 80.000 xe.

Lĩnh vực xe điện tuần qua đã nhận một tin không vui khi hãng cho thuê ô tô lớn nhất tại Mỹ là Hertz tuyên bố sẽ bán 20.000 chiếc trong đội xe điện của mình, bao gồm cả Tesla, do chi phí sửa chữa cao và nhu cầu thấp.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm