CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Gigafactory Nevada của Tesla mở rộng sản xuất xe tải Tesla Semi và pin 4680

Gigafactory Nevada của Tesla tại bang Nevada, Mỹ đang khởi động kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất trị giá 330 triệu USD nhằm tập trung sản xuất các mẫu xe tải điện Tesla Semi cũng như pin lithium-ion 4680 mới.

Gigafactory Nevada đóng vai trò then chốt trong chiến lược đảm bảo nguồn cung pin lithium-ion ổn định của Tesla, thúc đẩy sự phát triển của hãng trong lĩnh vực xe điện. Ban đầu, dự án dự kiến xây dựng một nhà máy sản xuất lên đến 105 GWh pin/năm và 150 GWh bộ pin/năm, sẽ trở thành tòa nhà lớn nhất thế giới.

 

Tuy nhiên, thực tế chưa đạt được kế hoạch này. Hiện nhà máy mới hoàn thành khoảng 30% công suất. Tesla tập trung nâng cao năng suất các nhà máy hiện hữu và xây dựng các nhà máy mới thay vì hoàn thành mở rộng Gigafactory Nevada.

Đến tháng 1 năm 2021, Tesla công bố kế hoạch mở rộng quy mô Gigafactory Nevada theo đúng kế hoạch ban đầu, với mục tiêu sản xuất pin 4680 và xe tải điện Tesla Semi. Tuy nhiên tính tới thời điểm hiện tại nhà máy dường như vẫn chưa có gì thay đổi nhiều ngoại trừ bãi đỗ xe cho Tesla và một số công trình cơ bản.

 

Dự án mở rộng quan trọng đối với việc sản xuất hàng loạt Tesla Semi, khi mẫu xe này đang gặp khó khăn trong tiến độ. Pin 4680 cũng đang trải qua quá trình phát triển và có dấu hiệu tăng tốc sản xuất.

Theo kế hoạch, Gigafactory Nevada mở rộng sẽ tạo ra 6500 việc làm mới, sản xuất đủ pin 4680 trang bị cho 2 triệu xe điện hạng nhẹ mỗi năm. Đây sẽ giúp Tesla đẩy mạnh sản xuất xe tải điện Semi và đạt mục tiêu phát triển xe điện bền vững cho tương lai.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm