CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

GM nâng cấp hệ thống lái tự động Super Cruise, mở rộng phạm vi hoạt động trên khắp nước Mỹ

GM đã công bố nâng cấp cho hệ thống lái tự động Super Cruise cho phép người lái có thể loại bỏ tay khỏi vô lăng trên thêm 563,272 km đường cao tốc, nâng tổng mạng lưới của hệ thống Super Cruise tại Hoa Kỳ và Canada lên con số đáng kinh ngạc 1,207,008 km. Đây là bước tiến đáng kể của GM khi quy mô mạng lưới của hệ thống Super Cruise gấp gần 6 lần so với các đối thủ cạnh tranh khác, cho phép người dùng có nhiều lựa chọn hơn khi đi chuyến dài mà vẫn đảm bảo an toàn.

Việc nâng cấp lần này tập trung vào các tuyến đường phụ nhỏ hơn nối các vùng nông thôn, mở rộng phạm vi áp dụng của Super Cruise cho người dùng đi lại giữa các thị trấn và vùng sâu vùng xa. GM là nhà sản xuất xe đi đầu trong công nghệ hỗ trợ lái tự động, do đó họ nhận thức rằng công nghệ như Super Cruise cần phải được áp dụng rộng rãi và hữu ích để thu hút người dùng.

 

Khởi đầu vào năm 2017, GM là công ty đầu tiên giới thiệu Super Cruise. Sau đó Ford ra mắt Blue Cruise còn Nissan ra mắt ProPilot Assist V2. Tesla cũng không ngừng nâng cấp Autopilot nhưng khác với các hệ thống của GM, Ford, Nissan là vẫn yêu cầu người lái phải giám sát. Trong khi Tesla muốn đạt tự lái hoàn toàn, các hệ thống như Super Cruise chỉ hỗ trợ lái bán tự động, vẫn cần người lái giám sát.

 

GM đã dần hoàn thiện và mở rộng khả năng của Super Cruise qua từng năm. Ngoài đường cao tốc ban đầu, hiện Super Cruise có thể hỗ trợ đổi làn, kéo theo rơmoóc, định vị thông minh hơn với dữ liệu bản đồ chi tiết. Sau hơn 5 năm hoạt động, Super Cruise đã hoàn thành 160 triệu dặm mà không xảy ra tai nạn nào được ghi nhận do lỗi hệ thống, điều này cho thấy độ an toàn cao của hệ thống. GM cũng liên tục cập nhật bản đồ thông qua OTA, mục tiêu cuối cùng là bản đồ hoàn chỉnh đến năm 2025.

Với việc mở rộng lên 1,207,008 km, ngày càng nhiều mẫu xe GM sẽ hỗ trợ Super Cruise như Chevrolet Equinox, Escalade của Cadillac,...đây là minh chứng cho sự đầu tư mạnh mẽ của GM vào công nghệ này. Dù vẫn còn nhiều tranh luận xung quanh vấn đề an toàn, song khả năng và tiện ích của Super Cruise ngày càng được khẳng định. Với mạng lưới lớn và liên tục được nâng cấp, Super Cruise hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm lái xe an toàn và thoải mái hơn cho người dùng GM trong tương lai.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm