CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Peugeot tích hợp trợ lý ảo ChatGPT vào hệ thống giải trí I-Cockpit

Peugeot là hãng xe điện tiếp theo sử dụng trợ lý ảo ChatGPT của OpenAI. Theo gương Volkswagen và DS Automobiles, Peugeot đang nâng cấp hệ thống giải trí I-Cockpit thông minh và hữu ích hơn với sự kết hợp của trợ lý trí tuệ nhân tạo này.

Người dùng chỉ cần nói "Ok Peugeot" để bắt đầu trò chuyện với ChatGPT theo kiểu con người, yêu cầu lời khuyên, hướng dẫn hay đơn giản chỉ trò chuyện khi đang lái xe. Trợ lý có thể hiểu ngữ cảnh và theo kịp các chủ đề đơn giản lẫn phức tạp.

Tuy nhiên, Stellantis chưa đề cập đến tích hợp sâu hơn với xe. Khác với các sản phẩm cạnh tranh cho phép điều khiển từ xa các tính năng trên xe, trợ lý của Peugeot dường như chỉ tương tác với người dùng mà không thể điều chỉnh cài đặt.

 

Nếu là chủ xe Peugeot, người dùng có thể truy cập Cửa hàng Dịch vụ của hãng và kích hoạt ChatGPT miễn phí trong 6 tháng đầu tiên, như một chương trình thử nghiệm. Số lượng chỉ có 10.000 suất.

Các mẫu xe áp dụng tính năng này bao gồm 208, 2008, 308, 308SW, 408, 508, 508 SW, E-3008, E-RIFTER, E-TRAVELLER, E-Partner và E-Expert mới nhất, đồng thời sẽ áp dụng cho E-5008 sắp tới.

Như vậy, việc tích hợp trợ lý ảo ChatGPT vào hệ thống giải trí I-Cockpit sẽ làm cho Peugeot thông minh và hữu ích hơn đối với người dùng. Tuy nhiên tính năng này hiện chỉ dừng lại ở giai đoạn tương tác với người dùng mà chưa thực sự điều khiển xe. Đây có thể là bước đầu tiên của Peugeot trên con đường tận dụng trí tuệ nhân tạo, việc tích hợp sâu hơn với xe điện là điều cần được cải thiện trong tương lai.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm