CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Lộ diện hình ảnh đầu tiên xe điện Stelato X4 tại Trung Quốc

Thị trường xe điện ở Trung Quốc đang phát triển rất nhanh chóng. Nhiều tập đoàn, công ty công nghệ lớn như Huawei, BAIC, Alibaba, Baidu, Xiaomi...đang tích cực tham gia vào ngành công nghiệp sản xuất ô tô điện.

Thông tin về việc Huawei và BAIC hợp tác sản xuất mẫu xe điện mới mang tên Stelato X4. Hiện nay, chúng tôi có được những bức ảnh chụp lén đầu tiên của chiếc xe này trong quá trình thử nghiệm trên đường tại Trung Quốc. Dự kiến Stelato X4 sẽ chính thức ra mắt thị trường trong quý 1 năm 2024.

 

Xe sẽ có giá bán dao động từ 300.000 NDT - 400.000 NDT (khoảng 42.250 USD - 56.320 USD). Stelato X4 là mẫu sedan điện cỡ trung, thiết kế theo phong cách thanh mảnh và hiện đại. Xe sử dụng công nghệ camera thay cho gương chiếu hướng, có trang bị cảm biến LiDAR trên nóc và nhiều tiện nghi cao cấp khác.

 

 

Về công nghệ, Huawei dự kiến sẽ áp dụng kiến thức và công nghệ phát triển motor điện từ các mẫu xe trước. Điều này có thể giúp Stelato X4 sở hữu hiệu suất ấn tượng. Bên trong xe cũng trang bị nhiều công nghệ mới như màn hình cảm ứng lớn, hệ thống nhận diện khuôn mặt...

 

Tuy nhiên, một số tính năng nổi bật của Huawei như màn hình AR không được trang bị trên Stelato X4. Điều này có thể ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của xe. Khi ra mắt, Stelato X4 sẽ cạnh tranh với những đối thủ nặng ký như NIO, XPeng, Tesla trên thị trường xe điện Trung Quốc. Giá bán, hiệu suất và tính năng sẽ quyết định thành công của dòng xe này.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm