CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Hãng xe Zeekr đổ bộ vào thị trường Nhật Bản vào năm 2025

Theo đại diện của Zeekr, công ty sẽ bắt đầu xây dựng các showroom trưng bày ô tô ở 3 khu vực chính tại Nhật Bản, gồm vùng đô thị Tokyo, khu vực đô thị Kansai và tuyến đường Tokai vào quý 4 năm nay. Đây là những bước đi quan trọng nhằm chuẩn bị cho việc ra mắt và phân phối xe tại thị trường Nhật vào năm 2025.

Việc đổ bộ thị trường Nhật là một phần trong kế hoạch mở rộng quốc tế của Zeekr. Hiện tại, trong các hãng xe Trung Quốc, chỉ có BYD đã bước chân vào thị trường ô tô cá nhân Nhật Bản.

 

Zeekr cho biết, tính đến cuối tháng 7 vừa qua, hãng đã có mặt ở hơn 30 thị trường quốc tế lớn và dự kiến sẽ mở rộng ra hơn 50 thị trường quốc tế quan trọng khác vào cuối năm nay.

Các mẫu xe hiện đang được Zeekr bán ở thị trường Trung Quốc bao gồm Zeekr 001 (xe shooting brake), Zeekr 007 ( sedan), Zeekr X (SUV) và Zeekr 009 (MPV), chủ yếu hướng đến phân khúc xe điện cao cấp.

Về phía thị trường Nhật, ngoài Zeekr 007, các dòng xe khác của hãng cũng đã có mặt tại nhiều thị trường. Sự khác biệt lớn nhất là tại Nhật, các dòng xe sẽ được trang bị theo kiểu lái phải (right-hand drive) trong khi ở Trung Quốc là lái trái.

Zeekr đã sản xuất thành công phiên bản lái phải của dòng SUV compact Zeekr X, xe đang được bán ở một số thị trường như Thái Lan, Hồng Kông và Singapore. Đây sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên được phân phối tại Nhật Bản.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm