CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Chery Exeed Exlantix ET bắt đầu sản xuất hàng loạt tại Trung Quốc

Exlantix là dòng xe ô tô điện cao cấp thuộc thương hiệu Exeed do Chery sở hữu. Dòng xe này được ra mắt lần đầu tại Trung Quốc vào tháng 4 năm ngoái. Tuy nhiên, việc ra mắt quốc tế của Exlantix được tiến hành tại triển lãm Geneva Motor Show 2023 ở Doha. Hiện tại, Exlantix chỉ bán duy nhất mẫu sedan ES ở Trung Quốc. Sự xuất hiện của Exlantix ET sẽ mang đến thêm một lựa chọn cho người tiêu dùng.

 

Sản xuất thử nghiệm mẫu SUV điện Exeed Exlantix ET đã bắt đầu vào tháng 9 năm ngoái. Lô xe đầu tiên được sản xuất nhằm mục đích chứng nhận. Theo thông tin từ Chery, đơn vị này gặp phải một số thách thức trong việc thiết lập dây chuyền sản xuất do Exlantix ET được phát triển trên nền tảng mới E0X.

 

 

Sau giai đoạn thử nghiệm vào tháng 9 năm 2023, Exeed Exlantix ET đã nộp đơn xin giấy phép bán hàng vào tháng 10. Đến tháng 1 năm nay, Exeed hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết cho một số phiên bản cấp thấp của mẫu SUV. Do đó, Exeed đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc sản xuất hàng loạt Exlantix ET.

Việc sản xuất hàng loạt Exlantix ET chính thức bắt đầu vào ngày 19/1 tại nhà máy của Chery ở thành phố Vu Hồ, Trung Quốc. Cũng tại nhà máy này, Exlantix ES và Luxeed S7 được lắp ráp. Theo Exeed, Exlantix ET sẽ chính thức được bán ra tại thị trường Trung Quốc từ quý 1 năm 2024. Năm nay, xe cũng sẽ xuất hiện ở một số thị trường nước ngoài.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm