CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

BYD nâng cấp công nghệ pin nhằm cạnh tranh trực tiếp Tesla Model Y

BYD quyết định nâng cấp lại mẫu SUV điện BYD Tang cho khách hàng châu Âu. Mặc dù mới bước chân vào thị trường châu Âu chưa đầy 1 năm, BYD đang lắp đặt cho Tang một pin mạnh hơn, hy vọng điều này sẽ đủ để cạnh tranh với mẫu Tesla Model Y đang rất phổ biến.

Mẫu Tang EV ra mắt lần đầu tại Na Uy vào năm 2020, sau đó mở rộng thị trường sang Đức, Hà Lan và các thị trường châu Âu khác trong năm qua. Với giá bán trước 77.300 USD, ban đầu Tang EV muốn được coi là đối thủ mạnh mẽ trong phân khúc SUV điện. Tuy nhiên, việc so sánh với Tesla Model Y bán đầu tại Đức là 46.130 USD luôn là điều khó khăn.

Về kích thước, Tang EV dài 191,7 inch, rộng 76,8 inch và cao 67,9 inch. Đáng chú ý, Model Y của Tesla ngắn hơn 4,72 inch nhưng phiên bản hiệu suất 534 mã lực vẫn chỉ bán ra 60.080 USD khiến giá BYD Tang đắt hơn nhiều so với đối thủ Tesla Model Y.

 

Model Y của Tesla đã lập lịch sử là mẫu xe bán chạy nhất châu Âu trong năm ngoái, và là mẫu xe bán chạy nhất trên toàn cầu, đánh dấu một cột mốc quan trọng cho xe điện. Tuy nhiên, trong 3 tháng cuối năm 2023, BYD đã vượt qua Tesla để trở thành nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới, thiết lập sân chơi cho cuộc cạnh tranh tiếp theo.

Điểm nâng cấp chính cho Tang EV là pin dung lượng lớn hơn, tăng từ 86 kWh lên ấn tượng 108 kWh. Điều này dẫn đến tầm hoạt động xa hơn 130 km trên chu trình WLTP. Trong khi phạm vi trước đây đã ổn định 400 km, Tang nâng cấp có thể di chuyển lên đến 529 km mỗi lần sạc theo BYD.

 

Việc nâng cấp pin là rất toàn diện. Tang EV mới được trang bị khả năng sạc AC 11 kW, một sự cải thiện đáng kể so với trước đây 7 kW, cùng tốc độ sạc nhanh DC lên tới 190 kW. Động cơ 517 mã lực vẫn không thay đổi nhưng điều này không cần nâng cấp - xe từ 0-62 mph chỉ trong 4,9 giây trên một chiếc SUV nặng 2.490 kg là đủ nhanh rồi. Nhưng hệ thống treo được nâng cấp lên với giảm xóc chủ động, hứa hẹn khả năng vận hành êm ái và dễ điều khiển hơn.

Mặc dù pin lớn hơn, phạm vi hoạt động của Tang vẫn kém xa 351 dặm của Model Y. Nhưng chiếc SUV Trung Quốc này vẫn nhanh như phiên bản dài tầm Tesla. Nếu BYD chỉ cần cân bằng giá thành thì Tang có cơ hội cạnh tranh với Model Y. BYD đang cố gắng thách thức sự thống trị của Tesla bằng phiên bản nâng cấp Tang. Với pin lớn hơn, phạm vi xa hơn, khả năng sạc tốt hơn cùng hiệu suất ổn định, Tang có thể chinh phục được một vài khách hàng nếu giá bán phải chăng.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm