CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Nio sẽ bắt đầu triển khai pin bán lỏng rắn 150kWh, mang lại phạm vi hoạt động khủng lên tới 1.055km

Công ty xe điện Nio đã công bố kế hoạch bắt đầu cung cấp pin bán lỏng rắn dung lượng siêu lớn 150 kWh cho khách hàng kể từ quý II/2024. Đây sẽ là viên pin ô tô có dung lượng lớn nhất từng được sản xuất hàng loạt tại thị trường ô tô cá nhân Trung Quốc.

Pin bán lỏng rắn 150 kWh đã được Nio giới thiệu lần đầu cùng mẫu sedan ET7 vào ngày 9/1/2021 trong sự kiện Nio Day. Pin này sử dụng công nghệ mới với tế bào pin cung cấp bởi công ty khởi nghiệp trong nước Beijing WeLion New Energy Technology. Từ ngày 30/6/2023, WeLion đã bắt đầu cung cấp cho Nio lô tế bào pin mang lại năng suất cao 360Wh/kg.

 

Theo thông tin từ Nio, việc trang bị pin 150 kWh cho các mẫu xe sẽ mang lại phạm vi hoạt động lên tới 1.055 km trên một lần sạc đầy. Đây sẽ là mức phạm vi xa nhất từ trước tới nay với các mẫu EV do Nio sản xuất và bán ra thị trường.

Để kiểm chứng hiệu suất của pin 150 kWh, ngày 17/12/2022, người sáng lập kiêm Chủ tịch Nio William Li đã trực tiếp lái một chiếc ET7 trang bị loại pin này hoàn thành thử nghiệm trên đường thực tế. Kết quả xe đã di chuyển được 1.044 km với mức pin còn lại 3%, tương đương phạm vi hoạt động còn lại khoảng 36 km.

Đồng thời, tờ báo Jiemian cũng dẫn lời phát biểu của WeLion cho rằng họ dự kiến sẽ bắt đầu cung cấp pin bán lỏng rắn cho Nio với số lượng lớn từ tháng 4/2024. Quy mô cung ứng cụ thể sẽ được điều chỉnh theo nhu cầu của Nio, và tốc độ sẽ tăng dần theo thời gian.

Hiện tại, do còn là công nghệ mới nên giá thành sản xuất pin 150 kWh của Nio được đánh giá cao hơn so với các mẫu pin thông thường. Tuy nhiên, việc này sẽ giúp người dùng được trải nghiệm phạm vi hoạt động xa nhất trên thị trường EV hiện nay. Kỳ vọng trong tương lai, khi công nghệ và quy mô sản xuất được cải thiện, giá thành sẽ giảm đi đáng kể.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm