CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Volvo EX90: Siêu phẩm SUV điện đầu tiên với công nghệ từ tương lai

Volvo EX90 là mẫu xe SUV cao cấp và sang trọng nhất của Volvo hiện nay. Ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm Ô tô Quốc tế New York 2022, Volvo EX90 được kỳ vọng sẽ là mẫu xe quan trọng, thông minh và giúp Volvo bứt phá mạnh mẽ hơn trong câu chuyện xe điện toàn cầu.

Volvo EX90 sở hữu thiết kế hiện đại, tinh tế theo phong cách Thụy Điển. Nổi bật với đèn pha và đuôi xe vuông vức, cao cấp. Nội thất bên trong là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và sang trọng. Khoang lái trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại như màn hình cảm ứng trung tâm 14,5 inch, màn hình hỗ trợ lái xe 12 inch, công nghệ NVIDIA và Qualcomm mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

 

Volvo EX90 được phát triển dựa trên nền tảng SPA do Volvo và Geely cùng phát triển. Xe được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 408 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm, đem lại sức mạnh vận hành ấn tượng. Với bộ pin 111 kWh, Volvo EX90 có khả năng hoạt động tối đa 418 km sau mỗi lần sạc theo tiêu chuẩn WLTP. Chỉ mất 30 phút sạc nhanh, xe có thể đạt 80% dung lượng pin.

Đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi sang xe điện, Volvo EX90 là mẫu ô tô đầu tiên của Volvo trang bị Lidar, hệ thống cảm biến bằng tia laser giúp nâng cao khả năng cảm biến xung quanh, mang đến trải nghiệm an toàn vượt trội. Bên cạnh đó, Volvo EX90 còn tích hợp chiếc máy tính chuyên dụng đầu tiên trên ô tô sử dụng công nghệ từ NVIDIA và Qualcomm, cho phép xe thực hiện các nhiệm vụ phức tạp và liên tục cập nhật phần mềm thông qua kết nối mạng 5G.

 

Một điểm nhấn đáng chú ý khác trên Volvo EX90 chính là tính năng sạc pin hai chiều, cho phép xe sạc điện từ pin ra cho các thiết bị khác khi cần thiết, giúp kéo dài thời gian sử dụng pin và mang lại trải nghiệm thuận tiện hơn cho người dùng. Volvo đã bắt đầu giao xe cho khách hàng từ cuối tháng 9/2024 và dự kiến tăng tốc sản xuất trong quý 1 năm 2025 để phủ sóng rộng rãi tại các thị trường chủ chốt.

Với những trang bị công nghệ hiện đại vượt trội và mang đến trải nghiệm lái xe vượt trội, Volvo EX90 hứa hẹn sẽ khẳng định vị thế của Volvo trong cuộc đua xe điện toàn cầu. Đây sẽ là mẫu xe quan trọng giúp Volvo định hình lại hình ảnh thương hiệu, đưa tên tuổi Volvo vươn lên nấc thang mới trong tương lai xe hơi xanh và thông minh.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm