CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Xe điện ID.UNYX của Volkswagen lộ diện tại Trung Quốc

Hãng Volkswagen đang mở rộng đa dạng sản phẩm trong thị trường ô tô điện cạnh tranh của Trung Quốc với mẫu ô tô điện mới mang tên ID.UNYX. ID.UNYX, còn được gọi là "Yu Zhong" trong tiếng Trung, đánh dấu sự tham gia đầu tiên của Volkswagen vào lĩnh vực sản xuất ô tô điện hoàn toàn tại Trung Quốc. Thiết kế ấn tượng này, do Volkswagen Anhui sản xuất, là liên doanh ô tô điện đầu tiên của Volkswagen tại Trung Quốc. Nó ra mắt tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024, thu hút sự chú ý của các chuyên gia và người đam mê ô tô điện.

Tên Trung Quốc của ID. UNYX, Yu Zhong, có nghĩa là "dành cho mọi người" hoặc "nổi bật khỏi đám đông". Nó thực sự nổi bật trong phân khúc SUV cỡ nhỏ đông đúc, với chiều dài 183,6 inch, rộng 73,2 inch và cao 63,4 inch, cùng chiều dài cơ sở 108,9 inch. Đây là mẫu đầu tiên trong loạt "ID.UX" mới của Volkswagen, hứa hẹn "biến mọi khoảnh khắc thành vàng" - đó là slogan tiếp thị thực sự được công ty áp dụng. Các mẫu xe ID.UX tương lai sẽ tự hào trưng bày logo Volkswagen màu vàng, biểu tượng cam kết đổi mới và hoàn hảo trong lĩnh vực ô tô điện. Đến năm 2027, Volkswagen dự định giới thiệu năm mẫu ô tô điện thông minh thuần điện dưới loạt sản phẩm hấp dẫn này.

 

Không chỉ về thiết kế, ID.UNYX còn là một cỗ máy mạnh mẽ trên đường. Nó cung cấp hai tùy chọn động cơ: phiên bản đơn cực với công suất tối đa là 170 kW và phiên bản kép cực với 80 kW cho động cơ trước và 170 kW cho sau. Nó sở hữu bộ pin lithium-ion 83,4 kWh do CATL sản xuất, cho phép quãng đường hơn 620km. Về thiết kế, ID.UNYX thực sự hút mắt. Kiểu dáng coupe SUV và phần đuôi xe kết hợp tàng hình đèn hậu, đèn phanh làm nổi bật thương hiệu. Bánh xe 21 inch hoàn thiện vẻ năng động.

 

 

ID.UNYX hy vọng tạo dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường ô tô điện Trung Quốc. Với thiết kế ấn tượng, hiệu suất ấn tượng và khả năng di chuyển xa, đây là đối thủ đáng gờm ở phân khúc SUV điện đang phát triển nhanh chóng. Thành công sẽ phụ thuộc vào mức giá bán ra thị trường, điều mà Volkswagen trước đây đã gặp khó khăn ở Trung Quốc với ID.7 trở thành bài học đau đớn về cách không đọc đúng thị hiếu.

 

 

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm