CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Volkswagen giới thiệu tính năng 'Cảnh báo ra khỏi chỗ đỗ' trên các dòng xe

Volkswagen sẽ giới thiệu một tính năng an toàn mới mang tên hệ thống cảnh báo ra khỏi chỗ đỗ (exit warning system) cho một số mẫu xe của hãng. Cụ thể, tính năng này sẽ trở thành trang bị tiêu chuẩn trên ID.7 và là tùy chọn có thể lắp đặt trên Golf, ID.4 và ID.5. Trong khi đó, Passat và Tiguan mới cũng được trang bị đầy đủ phần cứng cần thiết cho tính năng này.

 

Hệ thống sử dụng cảm biến radar gắn trên cản sau để phát hiện người và phương tiện đang đến gần. Trên ID.7, nó sẽ báo hiệu cho hành khách không mở cửa bằng đèn LED ở gương chiếu hậu khi phát hiện nguy hiểm. Nếu hành khách vẫn mở cửa, cửa sẽ tự động khóa trong thời gian ngắn. Hệ thống cũng phát ra âm thanh cảnh báo khi có phương tiện đi qua khi cửa đã mở. Tính năng hoạt động trong vòng 3 phút sau khi dừng xe.

Tương tự, Passat và Tiguan cũng có hệ thống cảnh báo ra khỏi chỗ đỗ nhưng không có tính năng khóa cửa tạm thời do sử dụng cần gạt cửa cơ khí. Trong khi đó, ID.4 và ID.5 chỉ báo hiệu nguy hiểm trực tiếp, hoạt động tương tự như trên ID.7.

Đây là một tính năng an toàn hữu ích, đặc biệt là khi xe dừng gần xe đạp hoặc phương tiện khác, góp phần bảo vệ người đi bộ, xe đạp và người sử dụng xe hơi.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm