CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Volkswagen dừng sản xuất xe điện ID.3 và CUPRA BORN tại nhà máy Zwickau

Volkswagen đang phải đối mặt với nhiều thách thức lớn và đã ngừng sản xuất ô tô điện tại nhà máy Zwickau của hãng do lo ngại về nhu cầu của thị trường trong những năm gần đây. Quyết định dừng sản xuất mẫu Volkswagen ID.3 và Cupra Born hatchback của Volkswagen gây sóng gió lớn trong ngành công nghiệp ô tô.

 

Việc dừng sản xuất không dừng lại ở các mẫu xe điện hatchback, dòng xe SUV/Crossover bao gồm ID.4, ID.5, Audi Q4 e-tron và Audi Q4 Sportback e-tron cũng phải ngừng sản xuất khoảng 3 tuần do thiếu hụt bộ phận truyền động sau mới APP550 của Tập đoàn Volkswagen.

Theo báo cáo của giới truyền thông Đức, tình hình tại Tập đoàn Volkswagen được đánh giá là "nghiêm trọng". Tổng giám đốc thương hiệu Volkswagen Thomas Schaefer cảnh báo về sự thiếu cạnh tranh của thương hiệu. Hậu quả của cuộc khủng hoảng này được thể hiện rõ tại nhà máy Zwickau khi 269 nhân viên không được gia hạn hợp đồng vào năm nay, gần 500 lao động tạm thời cũng sẽ mất việc vào năm tới, với khả năng cắt giảm việc làm kéo dài đến năm 2024.

Trong khi nhu cầu đối với xe điện không ngừng tăng, Volkswagen cũng như nhiều hãng khác trong ngành đang phải vật lộn với việc quản lý chuỗi cung ứng, dự báo nhu cầu thị trường và duy trì sức cạnh tranh. Volkswagen dự kiến khởi động lại sản xuất trong tuần này, nhưng ngành công nghiệp vẫn đang đặt câu hỏi liệu quá trình sản xuất có trở lại bình thường hay không?

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm