CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

GM tiếp tục phát triển xe điện Chevrolet Bolt thế hệ mới

Ngày 20/10/2022, Giám đốc điều hành của GM là bà Mary Barra đã xác nhận rằng mẫu xe điện Chevrolet Bolt thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm 2025. Sau một năm khó khăn về chiến lược ô tô điện, thông báo này đánh dấu bước quan trọng trong nỗ lực lấy lại vị thế của GM trên thị trường xe điện.

 

Thông báo của bà Barra tại Hiệp hội Báo chí Ô tô ở Detroit nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ cộng đồng người hâm mộ Bolt hiện tại. Mặc dù chi tiết về mẫu ô tô điện mới vẫn chưa có nhiều, nhưng một điều rõ ràng là GM quyết tâm tái lập vị thế trong thế giới ô tô điện đang phát triển. Thời gian ra mắt Bolt mới phù hợp với báo cáo của Reuters hồi tháng trước, cho thấy GM sẽ đầu tư 391 triệu USD cho một "ô tô điện tương lai" tại nhà máy Fairfax ở Kansas, nơi hiện sản xuất Cadillac XT4 và Chevrolet Malibu. Nguồn tin cho rằng ô tô điện tương lai này chính là Bolt thế hệ mới sẽ lắp ráp từ năm 2025.

 

Một điểm đáng chú ý của Bolt mới là việc sử dụng pin lithium sắt phốtphat (LFP), điều mà bà Barra tin rằng sẽ rút ngắn thời gian ra mắt thị trường ít nhất 2 năm. Pin LFP chi phí sản xuất thấp hơn so với loại có cobalt và niken, phù hợp với xu hướng công nghiệp khi Tesla và Ford cũng đang đầu tư mạnh vào công nghệ này.

 

GM quyết tâm biến Bolt mới thành một bước tiến, kế thừa ưu điểm của Bolt EUV hiện tại với phần mềm và hệ thống kiểm soát mới, trên nền tảng Ultium. Đây là lần đầu tiên GM áp dụng pin LFP ở Bắc Mỹ, dự kiến tiết kiệm chi phí đáng kể có thể giúp khách hàng.

Trong khi chi tiết phạm vi và giá bán chưa công bố, bà Barra khẳng định Bolt mới sẽ mang đến trải nghiệm lái xe, sạc và sử dụng tốt hơn, thể hiện cam kết chăm sóc khách hàng của thương hiệu. Dù gặp nhiều thách thức, GM vẫn quyết tâm đạt mục tiêu 1 triệu xe điện vào năm 2025, Bolt mới sẽ giúp công ty khẳng định lại nỗ lực điện hóa.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm