CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Nhà máy sản xuất xe điện Volkswagen tại Đức dừng hoạt động vì thiếu động cơ

Volkswagen gặp thêm trở ngại trên hành trình phát triển xe điện của mình. Công ty này vừa thông báo tạm dừng sản xuất xe điện tại nhà máy Zwickau ở Đức, lý do đưa ra là do thiếu hụt động cơ điện. Tin tức này đến sau thông báo tạm ngừng sản xuất tương tự tại nhà máy Dresden của Volkswagen hồi tháng trước, làm nổi bật những thách thức mà hãng xe khổng lồ này đang đối mặt trong quá trình chuyển đổi sang xe điện.

Nhà máy Zwickau, địa điểm sản xuất xe điện lớn nhất của Volkswagen ở châu Âu, đóng vai trò then chốt trong kế hoạch xe điện tham vọng của công ty. Năm 2018, Volkswagen đã đầu tư gần 1,3 tỷ USD để chuyển đổi nhà máy này nhằm sản xuất các mẫu xe điện. Tuy nhiên, tình trạng thiếu hụt động cơ điện hiện nay đã khiến việc sản xuất một số mẫu xe bị tạm dừng, bao gồm Audi Q4 e-tron (và phiên bản Sportback) cũng như Volkswagen ID.4 và ID.5. Hiện tại, các mẫu VW ID.3 và Cupra Born vẫn chưa bị ảnh hưởng. Bất chấp những thách thức sản xuất này, cần lưu ý rằng số lượng xe điện giao hàng của Volkswagen đã tăng 45% trong 9 tháng đầu năm. Tuy nhiên, Giám đốc Tài chính của công ty, ông Arno Antilitz, tiết lộ số đơn hàng xe điện ở châu Âu đã giảm đáng kể - xuống còn 150.000 so với 300.000 của năm ngoái. Công ty cho rằng đây là do các yếu tố như lãi suất tăng cao và cắt giảm trợ cấp, ảnh hưởng đến nhu cầu đối với xe điện của Volkswagen.

 

Tesla, người chơi hàng đầu trên thị trường xe điện, đã tạo thêm áp lực lên các đối thủ cạnh tranh của mình, trong đó có Volkswagen. Với mẫu Model Y trở thành xe bán chạy nhất vào tháng 9, chiến lược giá cạnh tranh và sản lượng sản xuất cao của Tesla đang định hình lại cán cân thị trường. Trong khi châu Âu vẫn là thị trường mạnh của Volkswagen với 61% xe điện của hãng được bán ra tính đến tháng 9, công ty phải đối mặt với cạnh tranh khốc liệt và có thể mất thị phần ở Trung Quốc cho đến khi có các mẫu mới được giới thiệu. Điều quan trọng là cần xem xét việc Volkswagen tạm ngừng sản xuất trong bối cảnh rộng hơn của thị trường xe điện. Mặc dù một số người có thể coi đây là dấu hiệu suy giảm nhu cầu xe điện, nhưng thực tế phức tạp hơn. Các yếu tố như lãi suất tăng và các động thái của Tesla đang tái định hình bối cảnh thị trường, mang lại thách thức và cơ hội cho các nhà sản xuất ô tô lớn.

Khi Volkswagen vượt qua giai đoạn khó khăn này, cam kết của họ với xe điện vẫn kiên định. Việc tạm ngừng sản xuất, mặc dù là một bước lùi, nhưng là một phần của hành trình dài hướng tới một tương lai ô tô bền vững hơn. Với các mẫu mới sắp ra mắt và đầu tư đáng kể vào công nghệ điện, Volkswagen đang chuẩn bị để lấy lại vị thế của mình trên thị trường xe điện.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm