CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Volkswagen sẽ sử dụng tiêu chuẩn sạc của Tesla ở Bắc Mỹ

Volkswagen là hãng sản xuất ô tô mới nhất thừa nhận tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS) của Tesla trên các mẫu xe điện của mình. Các thương hiệu thuộc sở hữu là Audi, Porsche và Scout Motors sẽ áp dụng tiêu chuẩn NACS trên các mẫu xe điện bán tại Bắc Mỹ bắt đầu từ năm 2025.

Các thương hiệu Volkswagen cũng đang xem xét cung cấp các bộ chuyển đổi cho chủ sở hữu các mẫu xe hiện tại để họ có thể sử dụng mạng lưới sạc siêu nhanh Supercharger của Tesla. Hiện tại có hơn 15.000 trạm sạc Supercharger tại Bắc Mỹ. Các xe điện Volkswagen sẽ có thể sạc tại các trạm này cũng như hơn 3.800 trạm sạc nhanh DC do Electrify America và Electrify Canada quản lý.

 

Với việc nhiều hãng sản xuất ô tô áp dụng tiêu chuẩn NACS, giải pháp sạc của Tesla đang trở thành tiêu chuẩn không chính thức. GM, Volvo, Polestar, Mercedes, Honda, BMW, Lucid và các hãng khác đều cam kết hỗ trợ NACS trong vòng vài năm tới.

ChargePoint bắt đầu triển khai hỗ trợ NACS trên toàn bộ mạng lưới trạm sạc của mình từ tháng 10. Electrify America cũng có kế hoạch cung cấp cổng kết nối NACS tại các trạm của mình vào năm 2025.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm