CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Xpeng giảm giá mạnh mẫu Sedan cao cấp p7i đầu năm 2024

Xpeng Motor, hãng sản xuất xe điện của Trung Quốc, đã quyết định áp dụng mức chiết khấu lên tới 50.000 nhân dân tệ (tương đương 6.970 USD) cho mẫu sedan cao cấp P7i Wing Edition trong thời gian từ ngày 24/1 đến 29/2/2024.

Đây là động thái nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường xe điện Trung Quốc đang bước vào một cuộc chiến giá mới. P7i Wing Edition là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe P7i với giá niêm yết ban đầu là 339.900 nhân dân tệ. Sau khi áp dụng mức giảm giá 50.000 nhân dân tệ, giá bán của mẫu xe này sẽ còn 289.900 nhân dân tệ. Đây là mức chiết khấu ấn tượng lên tới 14,7% so với giá gốc.

 

Ngoài ra, Xpeng cũng thông báo giá xe P7i bắt đầu từ 209.800 nhân dân tệ mà không cung cấp chi tiết về các phiên bản cụ thể. Hiện P7i đang có 6 phiên bản khác nhau với giá niêm yết từ 223.900 đến 339.900 nhân dân tệ. Mẫu xe này được ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào ngày 10/3/2023 với 6 phiên bản trang bị pin lithium-ion hoặc lithium sắt phốt phát (LFP) rẻ hơn.

Trước đó vào tháng 12/2022, Xpeng cũng đã áp dụng mức chiết khấu tối đa 26.000 nhân dân tệ cho tất cả các phiên bản P7i, tuy nhiên chương trình khuyến mãi này chỉ có thời hạn ngắn. Việc Xpeng một lần nữa giảm giá mạnh cho P7i được cho là nhằm duy trì đà tăng trưởng doanh số trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt.

Các đối thủ của Xpeng trên thị trường Trung Quốc cũng ra tay hạ giá sản phẩm. Li Auto vào ngày 11/1 thông báo mẫu xe mới 2024 sẽ bắt đầu bán và giao xe từ tháng 3/2024, đồng thời khách hàng mua mẫu 2023 sẽ được hưởng mức chiết khấu 35.000-38.000 nhân dân tệ. Tesla hạ giá Model 3 và Model Y từ 5-6% vào ngày 12/1. Nio cũng bắt đầu giao xe phiên bản 2024 từ đầu tháng 3 và áp dụng chương trình khuyến mãi 24.000-40.000 nhân dân tệ cho các mẫu xe hiện hành.

Việc Xpeng và các hãng xe điện Trung Quốc đồng loạt giảm giá sản phẩm cho thấy cuộc chiến giá sẽ diễn ra khốc liệt hơn trong năm 2024, đặc biệt là dịp đầu năm vốn là mùa thấp điểm về doanh số bán hàng. Đây cũng được xem là một chiến lược quan trọng của các doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường xe điện Trung Quốc đã dần trưởng thành và người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm