CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Li Auto hé lộ mẫu SUV L6 mới trước thời điểm ra mắt

Hãng xe điện Li Auto đã công bố một bức ảnh kỹ thuật sớm cho mẫu SUV L6 đang trong giai đoạn phát triển. Theo kế hoạch, L6 sẽ chính thức được giới thiệu với khách hàng vào tháng 4/2024. L6 hứa hẹn sẽ trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Li Auto.

Li Auto dự định L6 sẽ là dòng sản phẩm hướng đến phân khúc khách hàng đại chúng hơn so với các dòng xe khác của hãng hiện nay. Giá bán dự kiến của L6 sẽ nằm trong khoảng 200.000 - 300.000 NDT (27.800 - 41.700 USD). Mục tiêu bán hàng hàng tháng của L6 là 30.000 chiếc. Năm 2023, tổng doanh số xe bán ra của Li Auto là 376.030 chiếc và kế hoạch năm 2024 là 800.000 chiếc, do đó L6 sẽ chiếm tỷ trọng đáng kể trong con số này.

 

Hiện tại, Li Auto bán 3 dòng SUV là L7, L8 và L9 - đều là xe hybrid plug-in (EREV). L6 sẽ là dòng xe thứ tư gia nhập dòng sản phẩm này của hãng. Ngoài ra, năm nay Li Auto còn giới thiệu thêm mẫu MPV điện đầu tiên của mình và phá vỡ xu hướng chỉ bán SUV trước đây.

 

Li Auto áp dụng chiến lược kiểu "iPhone" trong thiết kế dòng sản phẩm của mình, nghĩa là các mẫu xe có các tính năng cơ bản và thiết kế tổng thể tương tự nhau, chỉ khác biệt về kích thước. L6 là SUV hạng D dành cho 5 hành khách, trong khi L7 là mẫu cao cấp nhất cũng dành cho 5 chỗ ngồi. So với L7, L6 có kích thước nhỏ hơn đôi chút.

Về kiểu dáng ngoại thất, L6 sẽ rất giống với L7 nhưng có kích thước nhỏ hơn. Nội thất cũng sẽ có thiết kế tương tự L7. Ban đầu, L6 sẽ trang bị động cơ xăng 1.5 lít, công suất 113 kW và hệ thống pin sạc động cơ điện do CATL hoặc Sunwoda cung cấp. Sau này, pin lithium-ion thế hệ mới sẽ được trang bị.

 

Với việc giới thiệu sớm mẫu SUV L6, Li Auto hy vọng sẽ tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường ô tô điện tại Trung Quốc. L6 hứa hẹn sẽ là mẫu xe thu hút đông đảo người tiêu dùng nhờ giá bán phải chăng cùng khả năng vận hành ấn tượng.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm