CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

XPeng lộ thông tin trước khi ra mắt chiếc xe X9 MPV tới đây

Vào ngày 24/10/2023, những người yêu thích xe điện và những người trong giới chuyên gia về EV đang háo hức chờ đợi ra mắt chính thức của chiếc MPV XPeng X9. Những bức ảnh dựng mới được tiết lộ và những tin đồn khiến mọi người bàn tán sôi nổi.

Quay trở lại tháng 2, chúng ta đã được chứng kiến hình ảnh đầu tiên của chiếc MPV điện mới này. Đến tháng 5, chiếc xe đã được tiết lộ - CEO của XPeng, đã xác nhận việc phát triển xe. Với mục tiêu chiếm lĩnh thị trường MPV đang phát triển ở Trung Quốc, ông đã công bố tên XPeng X9.

 

Nhờ hồ sơ nộp lên MIIT, chúng ta không còn phải đoán về kích thước của nó nữa. Với chiều dài gần 5,3 mét, kích thước của nó ấn tượng với chiều dài 5.293 mm, chiều rộng 1.988 mm và chiều cao 1.785 mm. Đừng để kích thước đánh lừa bạn; nó đảm bảo sự thoải mái với cơ sở bánh xe 3.160 mm và hứa hẹn chỗ ngồi cho 6-7 hành khách trên 3 hàng ghế. X9 cũng không tiết kiệm về công suất. Chủ sở hữu tiềm năng có thể chọn 1 hoặc 2 động cơ. Phiên bản động cơ đơn, trang bị pin sắt photphat lithi (LFP) của Eve Energy, cung cấp công suất ổn định 235 kW. Phiên bản 2 động cơ mạnh mẽ hơn. Với 235 kW phía trước và thêm 135 kW phía sau, công suất tối đa đạt 370 kW (496 mã lực). Động cơ này được hỗ trợ bởi pin Niken Mangan Coban (NMC) do CALB cung cấp.

Vừa qua, XPeng gây chấn động khi Volkswagen đầu tư chiến lược vào công ty, sở hữu 5% cổ phần. Liên minh này cho phép Volkswagen tiếp cận kiến trúc xe điện của XPeng, nền tảng cho dòng SUV hàng đầu G9 của họ. Volkswagen cũng công bố kế hoạch hợp tác ra mắt xe điện mới tại Trung Quốc dựa trên nền tảng này. Vào tháng 8, trong một động thái mạnh mẽ, XPeng đã mua lại bộ phận xe điện của Didi, tương đương Uber tại Trung Quốc. Mục tiêu là sản xuất ô tô điện giá rẻ dưới thương hiệu Mona cho thị trường taxi công nghệ. Tháng 9 có tin đồn XPeng có thể chuyển từ bán trực tiếp sang mô hình đại lý truyền thống, tìm đối tác bán hàng từ bên thứ ba.

X9 là mẫu xe thứ 7 của XPeng và lần đầu họ thâm nhập thị trường MPV. MPV đã tạo ấn tượng tốt với khách hàng Trung Quốc trong những năm gần đây, và MPV điện cũng vậy. Với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ Li Auto, Zeekr, Volvo và BYD, sẽ rất thú vị để xem liệu X9 có khẳng định được vị thế của mình hay không ? Chúng ta hãy chờ đợi nhé.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Từ khoá : , , , , ,

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm